My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

มาชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องขาวๆ ใสๆ และรีวิวการ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท เดย์ เอสพีเอฟ 20/พีเอ+++ สูตรปรับปรุง

 8598f804a8a6476afb2b7c3c03f589a5899df3c81457b-iNEJwt  69d9ba162942af0cde877b8107283d7d

รูปจาก http://www.pinterest.com/puyisme/protrait/

สวัสดีค่ะ วันนี้ปุ้ยจะมาชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องขาวๆ ใสๆ
ก็ กระแสสาวผิวขาว ยังคงเป็นท็อปปิคที่ฮ็อตฮิตตลอดกาลของสาวๆ บ้านเรา แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จกับภารกิจพิชิตผิวขาวกระจ่างใสได้ ก็เพราะปัญหาซ้ำซาก จุดด่างดำเก่าจากสิวยังไม่ทันจะหาย จุดใหม่จากแดดก็มาให้รังควานใจ
ในบล็อคนี้ปุ้ยจะมีเล่าถึงเทคนิคที่ช่วย ให้เราถึงจุดมุ่งหมายของผิวขาวได้ง่ายขึ้น และจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวช่วยจัดการจุดเก่า รับมือจุดเกิดใหม่ เพื่อผิวกระจ่างใสแบบคอมพลีทค่ะ

วิธีง่ายๆ ที่จะแนะนำในวันนี้คือ เลิกนิสัยทำร้ายผิว 5 ข้อ เปลี่ยนพฤติกรรมและทำความเข้าใจกับธรรมชาติของผิว
1) นิสัยขี้เกียจทาครีมกันแดด รู้ทั้งรู้ว่าแสงแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิว แต่ก็ยังละเลย ยิ่งช่วงครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ พาลให้มีข้ออ้างว่าครีมกันแดดไม่จำเป็น แทัจริงแล้วรังสีอัลตร้าไวโอเลตที่ทำให้ผิวเปลี่ยนสีนั้นไม่สามารถมองด้วยตา เปล่า มีอานุภาพและคลื่นความยาวสูงมาก โดยเฉพาะรังสียูวีเอที่สามารถทะลุผ่านเสื้อผ้าเข้าสู่ผิวหนัง ไปกระตุ้นการเกิดฝ้าและจุดด่างดำ ทั้งกระตุ้นให้เกิดจุดใหม่ๆ และทำให้จุดเก่าๆ เห็นชัดมากขึ้น แล้วอย่าว่าแต่แสงแดดเลย รู้มั้ยว่าแสงไฟฟลูออเรสเซนท์หรือแม้แต่แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็สามารถทำร้านผิวเราได้เหมือนกันนะ
ถ้าใครขี้เกียดทาครีมกันแดด ลองเปลี่ยนเป็นตัวเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผสมสารกันแดด หรือไวท์เทนนิ่งที่มีสารกันแดดหรือจะเป็นบีบีครีมที่จะช่วยให้ลดขั้นตอนลง ก็จะพบว่าการทาครีมกันแดดไม่ได้ยากและเสียเวลามากอย่างที่คิด

2) นิสัยอยากขาว เพราะสังคมนิยมความขาวของสาวๆ บ้านเรา เชื่อว่าพอขาวแล้วทุกอย่างจะดูดีขึ้น โอเค…เราเข้าใจตรงกัน แล้วมันพลาดตรงไหน?? ก็ตรงวิธีให้ได้มาซึ่งความขาวเนี่ยหละค่ะ
หลายคน สรรหาสารพัดวิธีให้ผิวขาว ยิ่งถ้าทำปุ๊บขาวปั๊บยิ่งชอบ จริงๆ แล้วเรากำลังหวังดีแต่ประสงค์ร้ายต่อผิวของเราเองนะคะ เพราะหลายต่อหลายวิธีที่ทำใหัผิวขาวเร็วนั้น จะก่อให้เกิดความรุ่นแรงกับผิว เช่น ใช้ครีมหน้าขาวที่ไม่น่าเชื่อมีส่วนผสมของสารปรอท หรือกรดที่รุนแรง หรือแม้แต่การขัดลอกผิว หรือแม้แต่กินกลูต้า อาจจะเห็นผลในระยะที่รวดเร็วทันใจ แต่ในระยะยาวทำให้ผิวบาง ไวต่อแสงและอ่อนแอลง ทีนี้หละเป็นปัญหาสะสม กลับมาแก้ไข ฟื้นฟูยากกว่าเดิม
จริงๆ แล้วผิวของเรามีวัฏจักรในการผลัดเซลล์ 1 เดือน เราควรจะค่อยๆ เป็นค่อยไป และทำให้ถูกวิธี ค่อยๆ จัดการกับจุดด่างดำเก่าๆ และต้องป้องกันการเกิดของจุดใหม่ๆ ด้วย ผิวจะได้ขาวอย่างแข็งแรงและมีประสิทธิภาพ

3) นิสัยยังเด็ก ด้วย ความเชื่อที่ว่า “ฉันยังเด็กอยู่ ผิวหน้าก็ยังดีอยู่ ยังไม่ถึงเวลาดูแลผิว” สำหรับสาววัยต้นๆ เลข 2 นั้น เพราะคอยแต่บอกตัวเองอยู่อย่างนี้ แทัจริงแล้วความเชื่อนี้กลายเป็น “รู้ทีหลัง ก็ไม่ทันเสียแล้ว” ผู้หญิงส่วนใหญ่มักรอจนกว่าจะเห็นจุดด่างดำบนในหน้าก่อน แล้วค่อยหาวิธีดูแลรักษา แต่ความจริงแล้วการจัดการกับจุดด่างดำนั้นต้องใช้เวลานาน เพราะ จุดด่างดำเริ่มก่อตัวขึ้นใต้ผิวหนัง (ที่เรามองไม่เห็น) ตั้งแต่ช่วงอายุ 20 ปี และรอที่จะปรากฏบนผิวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการดูแลจุดด่างดำจึงควรทำตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดโอกาสที่จุดด่างดำจะเด่นชัดขึ้น และการเกิดจุดด่างดำใหม่ๆ ก็จะไวขึ้นเป็นหลายเท่าด้วย เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นค่ะ

4) นิสัยชอบปกปิด โบกทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้ง เพื่อซ่อนเร้นอำพลางจุดด่างดำ ปิดได้ปิดดี จนติดเป็นนิสัย วันไหนไม่โบกหนังหน้า ก็ไม่กล้าก้าวออกจากบ้าน รู้มั้ยว่าการปิดจุดเก่า นั้นยิ่งเปิดโอกาสให้จุดใหม่มาเยือนเรามากขึ้น เพราะเราคิดว่าการปกปิดเป็นวิธีแก้ปัญหา เลยทำให้ละเลยการแก้ปัญหาจริงๆ ที่ต้นเหตุ
จริงๆ แล้วการปกปิดไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่การยอมรับความจริงเป็นสิ่งที่ดีกว่า ถ้ายอมรับความจริงและมีวินัยจัดการแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านั้น ผิวเราจะดีขึ้นๆ ได้จริงๆ อย่าไปคิดว่าอะไรที่มันเสีย ไปแล้วมันจะเสียไปเลย ตราบใดที่มันยังมีชีวิต มันฟื้นฟูและเติบโตได้เสมอค่ะ ผิวของเราก็เช่นกัน หากได้รับการปฏิบัติ ดูแลเอาใจใส่อย่างดี มันก็พร้อมที่จะกลับมาเป็นเด็กดี สดใสอีกครั้ง แล้วถึงตอนนั้นคุณจะลืมแป้งรองพื้นหนาเตอะ และมีความสุขกับผิวนวลเนียนแบบธรรมชาติที่เราภูมิใจ

5) นิสัยชอบแต่งแต่ไม่ชอบล้าง สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าจัดหนัก หน้าแน่น จัดเต็มทุกวัน พอกลับบ้านก็ขี้เกียดล้าง ล้างมั่งไม่ล้างมั่ง สะอาดมั่งไม่สะอาดมั่ง แต่ก็อย่าว่าจะบำรุงผิวเลย ถ้าเราละเลย ไม่ใส่ใจขั้นตอนทำความสะอาดผิว รู้มั้ยว่าสารตกค้างบนผิวเหล่านั้น มันจะกลายเป็นซากฟอสซิลสะสมบนผิวนั่นแหละ ไม่สลายไปไหนเองได้หรอก  มันจะกลายเป็นต้นตอของจุดด่างดำ ความหมองคล้ำและริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า นอกจากจะทำให้เกิดจุดด่างดำสะสมแล้ว ยังเป็นตัวขวาง ทำให้สารบำรุงที่เราพอกตามลงไปจะไม่สามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิว จึงไม่สามารถแก้ไขและป้องกันการเกิดจุดใหม่ๆ ได้

ปุ้ยว่า 5 นิสัยที่ว่านี้ ไม่ยากที่จะแก้ไข ถ้าเราปรารถนาที่จะมีผิวขาวแบบมีประสิทธิภาพ เราต้องตั้งใจลด ละ เลิก และต้องทำอย่างจริงจังด้วยนะคะ

ทีนี้มาดูผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ปุ้ยเพิ่งได้มากันดูบ้าง พอดีเพิ่งได้มาลองใช้และคิดว่าน่าจะตอบโจทย์ของภารกิจผิวขาวของเราได้


IMG_1376-Crop

Garnier Light Complete Day SPF 20/PA+++
การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท เดย์ เอสพีเอฟ 20/พีเอ+++ สูตรปรับปรุง

ครีม บำรุงสูตรกลางวัน อีกขั้นของประสิทธิภาพ เพื่อจัดการจุดเก่า รับมือจุดเกิดใหม่ ให้ผิวกระจ่างใส 3 ระดับ “เนื้อครีมบางเบาพิเศษยิ่งขึ้น” ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผสานประสิทธิภาพของ 3 ส่วนผสมทรงพลังเพื่อผิวกระจ่างใสและลดเลือน 3 จุดด่างดำ ได้แก่ • จุดดำที่เกิดจากแสงแดด • จุดดำที่เกิดจากวัยที่มากขึ้น • รอยดำจากสิว

•  ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผิว: ขาวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ
•  ช่วยให้ผิวกระจ่างใส พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ
•  ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ให้จุดด่างดำเก่าๆ ดูจางลง
•  ปกป้องผิวจากสาเหตุของจุดด่างดำที่เกิดขึ้นใหม่ จากการผลิตเม็ดสี
•  เพิ่มประกายผิวกระจ่างใส  ช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบ
•  พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้ผิวกลับมาคล้ำเสียอีก เห็น สัมผัส และ รู้สึกได้ถึงผิวกระจ่างใสอย่างไร้ที่ติ

ส่วนผสมหลัก
เอ็กซ์เพรส ไวท์ คอมเพล็กซ์ นวัตกรรมล่าสุด ที่ผสานส่วนผสมเพื่อผิวกระจ่าง ใสด้วย แอลเอช เอและสโนว์ไพน์ซีพลัส ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 10 เท่า ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ให้จุดด่างดํา รอยสิว และฝ้าแดด ดูจางลง จัดการลึกถึงสาเหตุความหมองคล้ำในระดับชั้นผิว
พร้อมไมโคร-สมูทติ้ง เอเจนต์ อนุภาคขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ให้ผิวดูเรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับ
สารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาว อุดมด้วยสารแอนติ-ออกซิแดนซ์ ช่วยเพิ่มประกายผิวสว่างใส
เอสพีเอฟ 20 และ พีเอ+++ อีกระดับ ของการปกป้องผิว จากรังสียูวีบี และยูวีเอ ป้องกันการเกิดจุดด่างดํา และความหมองคล้ำ ที่จะปรากฏขึ้นในอนาคต

การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท เดย์ SPF20/ PA++
7 มล. ราคา 15 บาท. | 18 มล. ราคา 99 บาท. |  50 มล. ราคา 229 บาท

IMG_1354

Garnier Light Complete Box

______ ลักษณะภายนอก (Appearance) ______
บรรจุภัณฑ์ (Package): 8/10 || (ไซส์ 50 มล.) บรรจุภัณฑ์ขวดแก้วอ้วนกลม หุ้มฉลากพลาสติก ฝาสีขาวเป็นพลาสติก ขนาดเท่าอุ้งมือ ใช้งานไม่ยาก เอานิ้วแตะลงไปในกระปุกเลย ครีมเนื้อข้นแน่นจะติดนิ้วขึ้นมาไม่ต้องล้วงควักให้วุ่นวาย แต่ถ้าใครกลัวสกปรกก็หาไม้พายเล็กๆ มาตักครีมก็ได้ค่ะ หักคะแนนนิดนึงตรงที่ไม่มีฝาด้านในกั้นเนื้อครีมไม่ให้หกมาโดนฝา แต่โชคดีที่ครีมไม่เหลวเลยไม่ไหลเยิ้มเวลาเปิดค่ะ
กลิ่น (Scent): 7/10 || กลิ่นค่อยข้างเป็นเอกลักษณ์ของการ์นิเย่ กลิ่นมะนาว ตอนทาจะได้กลิ่นชัดเจน แต่พอครีมซึมเข้าผิวแล้ว กลิ่นก็จะจางลงค่ะ
ความเข้มข้นของเนื้อครีม (Ointment): 9/10 || เนื้อครีมเข้มข้น ในขณะเดียวกันก็มีวอลุ่มและยืดหยุ่นมากๆ ด้วย รู้สึกว่าเนื้อครีมทั้งฟูทั้งนุ่มเลยอะ

IMG_1283



The video cannot be shown at the moment. Please try again later.



______ การใช้งาน (Application) ___________
ความชุ่มชื้น (Moisture): 8/10 || ให้ความชุ่มชื้นในระดับที่พอดีสำหรับเดย์ครีม ทาตอนกลางวันไม่เหนียวเหนอะ
เนื้อครีมเกลี่ยง่าย (Applying): 8/10 || ด้วยความที่เนื้อครีมมีความฟูนุ่ม จึงทำให้เกลี่ยง่ายขึ้นกว่ารุ่นเดิม
การซึมเข้าสู่ผิว (Absorb): 8/10 || ซึมเข้าสู่ผิวในเวลา 40 วินาที (เทสในห้องแอร์) พอซึมแล้วผิวจะนุ่ม และเนียนเรียบขึ้น และกระจ่างใสขึ้นทันที (แบบชั่วคราวจากความพิเศษของเนื้อครีม) ถือเป็น”ข้อดี” ของครีมการ์นิเย่ไลท์คอมพลีทตัวนี้เลย ด้วยความที่เนื้อครีมเป็นสีขาวขุ่นและมีเทคเจอร์ ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นทันทีที่ทา กลายเป็นกำลังใจอย่างหนึ่งให้ขยันทาครีมตัวนี้เพราะเนื้อครีมช่วยพลางให้ผิว สว่างขึ้นชั่วคราวได้ด้วย และอีกข้อหนึ่งคือด้วยความที่เนื้อครีมฟูนุ่มจึงช่วยเติมร่องผิว ทำให้ผิวดูเนียนขึ้น แบบขาวเนียนแบบดูธรรมชาติซะด้วย
ใช้แล้วผิวไม่มัน (Anti-Oily Skin): 8/10 || พอเนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวแล้ว ผิวไม่มันเลยนะคะ (แต่ก็ไม่ได้ช่วยควบคุมความมันตลอดทั้งวันนะ ผิวก็จะผลิตน้ำมันออกมาตามปกติในช่วงระหว่างวันค่ะ) อย่างไรก็ดีสูตรใหม่นี้ก็มันน้อยกว่าเดิมแน่นอน
ไม่ทิ้งคราบขาว (Stainless): 7/10 || ถ้าใช้ในปริมาณที่พอดี ก็จะเรียบเนียนไม่ทิ้งคราบขาวบนผิวค่ะ แต่ตรงกันข้าม ถ้าใช้ในปริมาณที่เกินพอดี ก็จะพบคราบไคลสีขาวปรากฏขึ้นเหมือนกันค่ะ
ความคุ้มค่ากับราคา (Reasonable Price): 9/10 || ปุ้ยให้ 9 คะแนน เทียบราคากับผลลัพธ์ คุณภาพและปริมาณแล้ว ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ
คะแนนรวม: 8/10

สรุปข้อดี
– เนื้อครีมนุ่มฟู แต่ทาแล้วบางเบากว่าตัวเดิมหลายเท่า แบบรู้สึกได้
– ผิวขาวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นทันทีที่ทา เพราะเนื้อครีมที่ออกแบบมาพิเศษ (แต่ถ้าล้างออกก็เหมือนเดิมนะ อันนี้เป็นผลพลอยได้ เพิ่มกำลังใจในการทาทุกๆ วันค่ะ)
– ไวท์เทนนิ่งที่มีสารกันแดด ตัวเดียวจบ
– ใช้แทนเมกอัพเบสได้ เพราะช่วยให้ชุ่มชื่น เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น ลงเมกอัพต่อก็ติดดี

วิธีใช้งาน
1) แตะเนื้อครีมด้วยปลายนิ้วที่สะอาด
2) แต้มครีมจุดเล็กๆ บริเวณหน้าผาก ข้างแก้มทั้งสองข้าง ปลายจมูก และคาง หลีกเลี่ยงการใช้ในปริมาณที่มากเกินไป
3) ค่อยๆ เกลี่ยครีมให้ทั่วใบหน้า เนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว

คำแนะนำ
– ควรใช้อย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ใช้เป็นประจำหลังทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว
– หลีกเลี่ยงบริเวณผิวรอบดวงตา
– ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ หากเคยมีประวัติแพ้ครีมที่มีส่วนผสมของวิตมินซี

สำหรับ ปุ้ยแล้ว การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท เป็นตัวช่วยให้ผิวขาวที่ดี เพราะขาวได้จริง จากประสบการณ์ที่เคยใชัยี่ห้อนี้มาแล้วค่ะ และการปรับสูตรใหม่ครั้งนี้ ก็ทำให้ใช้ได้ง่ายขึ้นใช้ได้บ่อยทุกวัน ปุ้ยเชียร์ให้ลองนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง มันเวิร์คอยู่ค่ะ แต่มีข้อแม้อยู่ว่า คุณต้องทดสอบอาการแพ้ก่อนที่จะนำมาทาที่ผิวหน้าค่ะ และอย่าลืมลด ละ เลิก ทั้ง 5 นิสัยแย่ๆ ที่เป็นอุปสรรคของผิวขาวใสด้วยนะคะ

วันนี้ลาไปตรงนี้ก่อน พบกันใหม่บล็อกหน้าค่าาาา


IMG_1233_________________________________________________

การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท เดย์ SPF20/ PA+++
7 มล. ราคา 15 บาท
18 มล. ราคา 99 บาท
50 มล. ราคา 229 บาท