My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

สุดยอดสกินแคร์แห่งปี 2014 (มีรูปหน้าสด โชว์ผิวให้ดูเป็นประกัน)

สุดยอดสกินแคร์แห่งปี 2014
 
จากที่เคยให้สัญญากับสาวๆ ไว้ว่า จะมาแชร์เคล็ดลับที่ทำให้หน้าสดสวย ผิวสดใส ของปุ้ย วันนี้มาตามสัญญาแล้วค่ะ จะเล่าให้ฟังถึงเหตุผลที่เลือกและชื่นชอบ รวมถึงเรื่องราคา และทางเลือกสำหรับคนที่ทุ่มไม่ไหวด้วย เอาว่า อ่านกันสนุกๆ เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ปุ้ยอยากแชร์แล้วกันนะคะ บล็อกนี้ไม่เป็นทางการ และไม่มีสปอนเซอร์นะคะ
ตาม หัวข้อ บอกว่าประจำปี 2014 แต่จริงไม่เชิงนะ นี่คือทั้งหมดที่ทดลองใช้แล้วดี แล้วชอบ บางชิ้นก็ใช้มาหลายปีแล้วค่ะ จริงๆ น่าจะเป็นสุดยอดสกินแคร์ที่รักที่สุดในตอนนี้ ซะมากกว่า
 
PuYisme_SkinCare_01
ก่อนที่จะเขียนรีวิว ขอเอาหนังหน้าตัวเองเป็นประกันก่อนค่ะ ว่าทุกคำพูดในบล็อกนี้เป็นเรื่องจริงที่พิสูจน์มาแล้วทั้งสิ้น บล็อกพลีชีพเพื่อมวลชนจริงๆ เพราะไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเลย แถมเสี่ยงที่จะโดนชวดงานรีวิวสกินแคร์ แบรนด์ที่อาจจะเป็นคู่แข่งอีก แต่ปุ้ยเลือกประโยชน์ของผู้อ่านเป็นหลักค่ะ รักนะคะ
ดูหน้าสดเลย รูปนี้ถ่ายด้วยกล้อง Canon 60D แสงธรรมชาติ 
ประวัติส่วนตัว เป็นสาววัยกลางคน อายุ 32 ปี ดูแลผิวดีบ้างไม่ดีบ้าง แล้วแต่ความพอมีพอกินในแต่ละช่วงชีวิตค่ะ ไม่เคยเข้าคอร์สทรีตเมนท์ผิวตามคลินิค มา 10 ปี แล้ว โบท็อก-ฟิลเลอร์ล่าสุด ตุลาปีที่แล้ว (ว่าง่ายๆ โบท็อกหมดอายุแลัว) ที่ผิวดีเครมว่ามาจากสกินแคร์และอาหารเสริมล้วนๆ เลยค่ะ
การใช้คำพูดคำจาอาจจะดูแข็งๆ ไม่ค่อยฟรุ้งฟริ๊ง ไม่ค่อยโปกฮา นะคะ ปุ้ยเป็นคนตรงๆ ถ้าใครอ่านตรงไหนแล้วสะดุดใจ อย่าถือสา ขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ
 
 PuYisme_SkinCare_03
เริ่มตัวบำรุงผิวที่ตัวชูโรงเลย ตัวนี้อยากแนะนำมากๆๆๆ รักที่สุด
1) SK-II CELLUMINATION AURA ESSENCE ขอเรียกสั้นๆ ว่า SK-II Aura 
จริงๆ คือ แต่ก่อนเป็น CELLUMINATION ESSENCE เฉยๆ ซึ่งปุ้ยรู้จักเจ้าตัวนี้มาตั้งแต่ เมษายน ปีที่แล้ว จนตอนนี้พัฒนาสูตรมาเป็น SK-II Aura 
สถิติการใช้งาน: 3 ขวด ในระยะเวลา 18 เดือน ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ขวด 30ML ใช้ได้ 2-2.5 เดือน ขวด 50ML ก็ใช้ได้ 3-4 เดือน
ความประทับใจ:  ชอบมากๆๆๆๆ ประทับใจในความดี ใช้แค่ไม่ถึงสัปดาห์ เห็นเลยว่าผิวดีขึ้นแบบวิ๊งๆ ฟริ๊งๆ เคยเขียนรีวิวเกี่ยวกับผลการใช้ไว้ด้วย ตอนนั้นเค้าให้สปอนเซอร์มาให้รีวิวตัวกันแดด (Day Surge UV) แต่ปุ้ยซื้อตัว Essence มาใช้เอง แล้วรีวิวควบไปเป็นคู่ค่ะ
ไม่ อยากจะอธิบายอะไรมาก มันพูดได้คำเดียวว่า ตัวนี้เจ๋งมาก รักที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ  ใช้แล้วผิวมีออร่าขึ้นจริงๆ สามารถเปลือยผิวออกจากบ้านได้ โดยภูมิใจ ที่คำบอกว่า “อิสระจากการปกปิดใดๆ” คือ จริงมาก สภาพผิวดีขึ้น ละเอียดขึ้น จุดด่างดำ ลดลงจนมองด้วยตาเปล่าแทนไม่เห็น (เห็นในกล้อง HD) ผิวใส รูขุมขนเล็ก ผิวเนียน นุ่มมาก สรุปดีอะ ใครได้ใช้ ถือเป็นบุญกับผิวหน้ามากๆ ค่ะ ลองดูนะ ปุ้ยว่ามันคุ้มน่าลงทุนค่ะ
สำหรับ ปุ้ยนะ ก็ไม่ได้มีตังค์มากมายค่ะ ปุ้ยก็เลยไม่ได้ใช้ตลอด ก็มีใช้ๆ หยุดๆ พอหยุดไปผิวก็ไม่ค่อยมีความสุข นานๆ ก็เก็บตังค์มาซื้อใช้ใหม่ ตอนนี้เป็นขวดที่ 3 แล้วรู้สึกมีความสุขมาก จนอยากแชร์ เลยเป็นที่มาของบล็อกในครั้งนี้ เชื่อไม่เชื่อก็ลองดูซักครั้งในชีวิตนะคะ
ราคา: ที่ว่าแพงอะ 30มล. 4,990 บาท และ 50มล. 7,400 บาท แต่ปุ้ยไม่ได้ซื้อในห้างค่ะ 
2 ขวดแรกปุ้ยซื้อจากร้านที่รับ มาจากพารากอนแล้วได้ลด 40% ลดเยอะนะ จาก 4,990 เหลือ 2,990 ค่ะ ขวดที่ 2 เลยซื้อขวดใหญ่มา 4,440 บาท ขวดที่ 3 ก็ซื้อขวดเล็ก 2,990 เหมือนกัน แต่เมื่อวาน ก่อนที่จะเขียนรีวิว ก็กะจะเดินไปซื้อมากั๊กไว้ซักขวด กลัวรีวิวไปแล้วของขาด ปรากฏว่า ทุกร้านเปลี่ยนไปเป็นราคาลด 30% แล้วอะ เสียใจมาก เลยไม่ได้ซื้อ ขอทำใจแป๊บ (พอดีหลังจากบล็อกนี้ ต้องพักผิว 2 เดือนเพื่อปล่อยรีวิวสกินแคร์อื่นๆ ด้วย)
ส่วนสิ่งที่ติ อย่างเดียวของตัวนี้ คือ ขวดใช้ยากนิดนึงเวลาเซรั่มใกล้จะหมดอะ หลอดดูดมันจุ่มไปไม่ถึงก้นขวดค่ะ ถ้าจะใช้ให้หมดจนหยดสุดท้าย จะต้องเทเอา 
ชี้จุดซื้อถูก: ร้านที่ไปซื้อนะคะ อยู่ The One (ข้างๆ เซนทรัลลาดพร้าว) ชื่อร้านเมย์ ร้าน Jukjik และร้านพลอย 3 ร้านนี้ที่เคยซื้อแล้วเป็นของจริง แต่ร้านอื่นๆ หรือล็อตอื่นๆ ปุ้ยไม่รับประกันนะคะว่าจริงหรือปลอม อ้อ แล้วปุ้ยเพิ่งได้คอนแท็กของพี่เนย เค้าเป็นคนรับสั่งของจากพารากอนเลยค่ะ ถ้าใครสนใจติดต่อพี่เค้าได้ ลด 30% ทุกแบรนด์ในห้างค่ะ  หรือจะลองสั่งตามพวกเว็บออนไลน์ก็ได้ค่ะ
หลายคนสงสัยทำไมได้ลด 30% คือ พี่เนยเล่าให้ฟังว่า มีบัตรได้สิทธิพิเศษ พอซื้อรวมยอดเป็นแสนบาท เค้าจะได้ยอดในบัตรคืนเป็นหมื่นๆ ค่ะ เค้าจึงมารับสั่งของค่ะ ฟังดูน่าเชื่อถือ เพราะปุ้ยเห็นที่กล่องก็ติดสติกเกอร์ราคาของพารากอน บางอันก็เซนทรัลค่ะ คราวหน้าปุ้ยว่าจะลองสั่งจากพี่เนย (จริงๆ ไม่ได้รู้จักพี่เนยเป็นการส่วนตัวค่ะ มีพี่ที่เป็นคนดูแลเรื่องประกัน AIA ของที่บ้านสามี แนะนำให้อีกที) สำหรับไอเท็มอื่นๆ ก็ลองไปตามที่ชี้จุดได้เลยค่ะ
เพิ่มเติมสำหรับคนผิวแห้ง: ปกติทา SK-II Aura แล้วผิวจะไม่มันเลยนะคะ ออกไปทางควบคุมน้ำมันบนผิวด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่ผิวแห้งมากๆ แนะนำให้ตามด้วยตัวบำรุงที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ที่เคยใช้แล้วชอบ มี 4 ตัวค่ะ ซึ่ง 3 ตัวแรกลักษณะเนื้อครีมเป็นเจลครีมคล้ายๆ กัน
- SK-II Cellumination Deep Surge (50มล. 4900 บาท) ตัวนี้เป็นซีรีย์เดียวกัน แต่เน้นให้ความชุ่มชื้น เนื้อครีมอมน้ำ กลิ่นหอมแบบเดียวกันกับเอสเซนส์ เนื้อครีมลื่น เกลี่ยง่าย ผิวชุ่มชื้นดี ไม่มันค่ะ
- Clinique Moisture Surge (50มล. 1900 บาท) ตัวนี้ปุ้ยชอบมากค่ะ เหมือนกัน เนื้อนุ่ม ลื่น กลิ่นหอม แล้วก๋ผิวชุ่มชื้นดี
- GoodSkin Labs TRUE HYDRATION (50มล. 1500 บาท) ตัวนี้ได้มาทดลองใช้ แล้วปลื้มมาก กระปุกนึงใช้นานมากๆ ผิวชุ่ม ไม่มัน ผิวอุ้มน้ำจนถึงเช้าเลย ดีจริงๆ ค่ะ 
- Nivea Cream ครีมคู่บ้าน ให้ความชุ่นชื้นชนะเลิศเกินค่าตัว ตัวนี้เนื้อเป็นครีมเข้มข้น แต่ก็ซึมเร็วดีค่ะ


ทางเลือกสำหรับคนงบน้อย: Olay Total Effects (
50g 460 บาท) ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้ 7 ประการ ขวดเดียวเอาอยู่ เคยรีวิวไว้เหมือนกันค่ะ ใช้ต่อเนื่องหลายปีหน่อยจะเห็นผลที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ดูจากประสบการณ์ของคนรอบตัวที่ใช้นะคะ ซึ่ง Total Effect มีทั้ง Day Cream และ Night Cream นะคะ เลือกตามความเหมาะสมค่ะ

**ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้นะคะเพราะสุขภาพและความแข็งแรงของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน**
วิธี ทดสอบ: ป้ายครีมลงที่ผิวส่วนที่บอบบาง เช่น ข้างกกหู ข้อพับ เทสทิ้งไว้ 6-10 ชม. สังเกตดูว่ามีรอยแดง ผื่น ตุ่มใสหรืออาการแพ้ขึ้นรึเปล่า PuYisme_SkinCare_07
หมวดผลิตภัณฑ์กันแดด
ตัวที่ 2) SK-II Cellumination Day Surge UV SPF30 PA+++ มาคู่กับกับตัวแรกค่ะ ตัวนี้ขอเรียกสั้นๆ ว่า Day Surge เป็นครีมกันแดดในซีรีย์ Cellumination ที่ปุ้ยเคยรีวิวผลการทดลองใช้ไว้  หน้าใสกิ๊งขึ้นจริงจัง เลยชอบตั้งแต่นั้นมา
ความประทับใจ: โลขั่นกันแดดตัวนี้ พอได้ใช้แล้ว ยากที่จะปันใจไปใช้ตัวอื่นอีกเลย เพราะเนื้อเค้าเหมือนตัวบำรุงผิว กลิ่นหอม ทาง่าย แต่ประสิทธิภาพเลิศเลอมาก ใช้แล้วไม่หนักผิว ไม่มีส่วนผสมเมกอัพเบส เป็นเนื้อโลชั่นเหลวๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบให้สิ่งแปลกปลอมอยู่บนผิว เป็นกันแดดที่เกิดมาเพื่อเผยผิวสวยๆ หลังใช้ SK-II Aura แล้ว เป็นกันแดดที่ช่วยบำรุง+ปกป้อง+ฟื้นฟูผิวจากจุดด่างดำ ฝ้า กระ จริงๆ ลองอ่านรีวิวดูนะคะ นับให้ดูเลยว่าจุดดำลดไปกี่จุด บอกเลยว่าประทับใจและใช้ต่อมาตลอด จนติดแล้วค่ะ
สถิติการใช้งาน: 3 ขวดในระยะเวลา 20 เดือน (ขวดที่ 3 ยังไม่หมด) คือ ใช้นานคุ้มมาก สรุปขวดนึงใช้ได้ 6-8 เดือนค่ะ กดใช้วันละปั้ม กดเท่าไหร่ก็งงว่าไม่หมดซักที แล้วขวดเค้าเป็นปั้มสูญญากาศ คือจะเปิดดูก็ไม่ได้ว่าเหลือเท่าไหร่ (เป็นข้อเสียข้อเดียวที่พบ) แต่ใช้คุ้มได้ใช้จนหยดสุดท้ายค่ะ 
ราคา: 50มล. 3,170 บาท Day Surge ขวดแรกได้มาฟรีเพราะได้มารีวิว ขวดต่อมาซื้อเองทั้งหมดค่ะ ซื้อที่ร้านเมย์ (ที่เล่าไปแล้วข้างต้น) ตอนนั้นลด 40% เหลือ 1,900 บาท ใช้ได้ 7 เดือนมั๊ง ส่วนขวดที่กำลังใช้อยู่ซื้อจากร้าน Juljik ซื้อแบบไม่เอากล่อง ได้มา 1,700 บาทค่ะ
ใครยังหาครีมกันแดดคู่ใจไม่ได้ลองดูตัวนี้ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ
ทางเลือกสำหรับคนงบน้อย: กันแดดตัวที่แนะนำคือ GARNIER UV Complete SPF 50+/PA++++ ตัวนี้เคยรีวิวไว้ กันแดดเยี่ยมยอดเลย ปุ้ยลองทาตัวนี้ออกแดด 2 วัน ผลปรากฏว่าตัวดำ แต่หน้ายังขาวอยู่เลย ถือว่าได้คะแนนค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับราคาของเค้าค่ะ คุณภาพเกินค่าตัวอีกเช่นกัน
 PuYisme_SkinCare_06**ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้นะคะเพราะสุขภาพและความแข็งแรงของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน**
หมวดสครัปผิว ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว
ตามหาสครัปที่ถูกจริตกับผิวมานาน จนคลินิคออกซีรีย์ Turn Around ดูน่าสนใจ เลยไปเอาตัวนี้มาลอง ปรากฏว่าปลื้มมาก มันใช่ที่ตามหามานานค่ะ
ความประทับใจ: เนื้อสครัปมีเทคเจอร์ที่หยาบ พอดีที่จะขัดเซลล์ผิวสาววัย 30 อย่างปุ้ยที่ผิวหนา เพราะอะไรๆ ก็ยังไม่ออกง่ายๆ พอมาลองตัวนี้ มันได้ มันใช่ เนื้อสครัปหยาบแต่อณูละเอียดยิบ และไม่บาดผิว ไม่นิ่มไป ไม่แข็งไป พอใช้เสร็จ ผิวเหมือนได้เกิดใหม่ค่ะ ผิวจะเนียน ลื่น สะอาด หัวสิวเซี่ยน สิวอุตตันที่หยาบๆ หลุดออกไปเลยค่ะ
สถิติการใช้งาน: 2 หลอด ภายใน 2 ปี ใช้ทุกสัปดาห์ หรือเดือนละ 3-4 ครั้ง หลอดนึงใช้ได้ 1 ปีค่ะ อันนี้เป็นหลอดที่ 2 แล้ว ใกล้หมดพอดี หลีงจากถ่ายรูปนี้ ใช้อีก 2 ที หมดหลอดแล้วอะ
ราคา: 2,200 บาท ก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่นะ สำหรับสครัป แต่ถ้าเทียบกับว่าใช้ดีและใช้ได้นาน ก็คุ้มอยู่ค่ะ จะซื้อต่อหลอดที่ 3 ในเร็วๆ นี้
ชี้จุดซื้อถูก: เช่นเดิม คราวนี้ต้องลองถอยจากพี่เนย
ทางเลือกเพิ่มเติม: Olay Microdermabrasion Kit เป็นชุดเซ็ทสครัปตัวใหม่ของโอเลย์ มี 2 ขั้นตอน ซึ่งปุ้ยจะออกรีวิวกลางเดือนธันวา ทดลองใช้คร่าวๆ แล้ว ก็เวิร์คดีค่ะ เวลาสครัปลงผิวจะมีอุณหภูมิอุ่นๆ ด้วย. ใช้เสร็จผิวก็กระจ่างขึ้น นุ่มลื่นเลยค่ะ เม็ดสครับจะใหญ่และหยาบกว่า Turn Around เล็กน้อย แต่จะมีเซรั่มมาให้นวดทับ สลายเม็ดสครัปทำให้ผิวนุ่มลื่น
 
**ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้นะคะเพราะสุขภาพและความแข็งแรงของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน**
PuYisme_SkinCare_04
พอบำรุงผิวแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การล้างทำความสะอาดผิว ให้เกลี้ยงหมดจดไม่มีสิ่งตกค้าง เพื่อให้การบำรุงผิวเป็นไปอย่างเต็มกำลัง
หมวด Oil Cleansing
4) Anna Sui Deep Cleansing Oil 200มล. 1,350 บาท (ราคาที่เคาน์เตอร์ประเทศไทย)
เหตุผลที่เลือกตัวนี้ ง่ายๆ คือ ขวดน่ารัก 555
แต่พอซื้อมาลองใช้ ก็ชอบนะคะ กลิ่นหอม ทำให้ผ่อนคลายเวลาล้างหน้า ทำความสะอาดดีค่ะ อายไลเนอร์ มาสคาร่าที่ว่ายากๆ ก็ล้างหมด
เพิ่งซื้อมาใช้แค่ขวดเดียว พอหมดก็ซื้อออยส์ยี่ห้ออื่นมาเติมที่ขวด แต่ยังไงก็ยังชอบ Anna Sui อยู่ดี เพราะชอบแป้งฝุ่นยี่ห้อนี้ด้วย
ตัวที่ใกล้เคียง: ที่ชอบๆ ก็มี Clinique Take the day off (125มล. 1500 บาท)เป็นเนื้อปาล์ม กลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ แต่สะอาดดีค่ะ กระปุกนึงก็ใช้ได้นานเกือบปี เพียงแต่เป็นกระปุก เวลาใช้ต้องเปิดฝาปาดเนื้อครีม ดูยุ่งยากกว่าออยส์เล็กน้อย ส่วนยี่ห้อทางเลือกตามร้านสะดวกซื้อ คุณภาพก็พอใช้ได้ค่ะ อาจจะต้องถูกวนๆ นานหน่อย หรือล้าง 2 รอบก็เอาอยู่
 
หมวด Cleansing Water สำหรับคนที่แพ้ออยส์ หรือคนที่ขี้เกียดใช้ออยส์
ปุ้ยก็จะใช้สำหรับวันที่ไม่แต่งตาหนัก ไม่ทาอายไลน์เนอร์หรือมาสคาร่า (เพราะสะอาดไม่สู้ออยส์ หรือต้องใช้เวลานานกว่าจึงสะอาด)
5) Purevivi Cleansing Lotion 500มล. 590 บาท 
ความ ประทับใจ: ขวดใหญ่ กลิ่นหอม ไม่แสบหน้า สะอาดกว่ายี่ห้อดังๆ อย่าง Bioderma ที่ราคาแพงกว่าหลายเท่า เวลาใช้ ก็เทใส่สำลีชุ่มๆ โปะทิ้งไว้ที่เปลือกตา 2 นาที แล้วเช็ดออกง่ายๆ เลย
สถิติการใช้งาน: ใช้มาแล้ว 2 ขวดค่ะ ขวดใหญ่ใช้ได้นาน ราคาไม่แพงมาก ใช้ทีเยอะๆ ไม่รู้สึกเสียดาย
ตัวที่ใกล้เคียง: อีกตัวที่ชอบ L’oreal 3 in 1 Purifying Micellar Solution (200มล 390 บาท) แพกเกจจิ้งสวย ขนาดพอดีมือ ล้างก็สะอาดดี กลิ่นก็หอมอยู่ค่ะ 
 
ส่วนหมวดโฟมล้างหน้า
6) Kanebo BlanChir Superior Cream Soap 125มล. 1,100 บาท (ราคาที่เคาน์เตอร์ประเทศไทย)
ความประทับใจ: ปุ้ยชอบตัวนี้ค่ะ หลอดใหญ่ ใช้ทีละมิลเดียว ใช้ได้เป็นปี ล้างสะอาด ฟองนุ่ม กลิ่นไม่แรง ไม่แสบหน้า
ตัวที่ใกล้เคียง: Artistry Pure White (125มล. 1540)จริงๆ ชอบเซ็ทนี้ทั้งเซ็ท ก่อนที่จะมารู้จัก SK-II ค่ะ ตัวล้างหน้าเค้าก็ขอบมาก ใช้ปี๊ดเดียว ฟองนุ่ม หลอดนึงใช้ได้ 7-8 เดือนเหมือนกัน ก็ใช้เรื่อย สลับกับตัวอื่นบ้าง แต่ก็ยังชอบนะคะ เคยสั่งใช้มา 3 หลอดแล้ว
ทางเลือกแนะนำ: สำหรับคนแพ้ง่าย ปุ้ยชอบ Clinique Liquid Facial Soap Mild (200มล. 1000บาท) ใช้น้อยๆ ฟองฟู นุ่ม ลื่น ล้างสะอาด อ่อนโยน ผิวไม่แห้งตึง ชอบมากๆ เช่นกันค่ะ
 
**ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้นะคะเพราะสุขภาพและความแข็งแรงของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน**
PuYisme_SkinCare_05
มาถึงหมวดสุดท้าย เรื่องอาหารเสริมสำหรับผิว
ปุ้ยว่าสำคัญค่ะ เพราะช่วยให้ผิวสวย สุขภาพดีจากภายใน เพิ่มความยืดหยุ่น ความแข็งแรงให้โครงสร้างผิว
เป็นสารสกัดซุปเปอร์ิอกซิแดนท์ 3 ตัว  – Isoflovone สารสกัดจากถั่วเหลือง 250 มล. - Lycopene สกัดจากมะเขือเทศ 100 มล. - OPC จากเมล็ดองุ่น 100 มล. 
ตัวนี้ปุ้ยกินต่อเนื่องมา 3 ปีครึ่งแล้ว
ประทับใจ: ตั้งแต่ครบ 4 เดือนแรกที่กิน หน้าเด็กลงแบบมีนัยยะ สังเกตเห็นร่องข้างแก้มตื้นขึ้น ถุงใต้ตาที่ห้อยๆ ก็ยกกระชับขึ้น ผิวดูสุขภาพดี ยกดรัชับ ดูเด็กลงไป 5 ปีเลย ดีใจมาก แล้วก็กินมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ เคยรีวิวไว้ค่ะ ใครสนใจเข้าไปอ่านได้ ถ้าอยากให้เห็นผล แนะนำว่าต้องจริงจังเลย กินทุกวัน 4 เดือนติด จะเห็นผลชัดมากค่ะ
ราคา: 30 เม็ด กินได้ 30 วัน 1,880 บาท  แต่ปุ้ยซื้อจากหุ้นส่วน ปุ้ยจะได้ลด เหลือพันนิดๆ บางทีเซิจกูเกิลเจอที่ถูกกว่า ปุ้ยก็ไปซื้อจากเว็บค่ะ ถ้าใครจะฝากซื้อก็บอกได้ค่ะ ซื้อเยอะๆ ขอลดได้ หรือจะหาซื้อจากตัวแทนก็ได้ เซิจดูเลย เค้ามีตัวแทนทั่วประเทศค่ะ 

รีวิวจบละเหนื่อยเลย
นี่คือ 7 ไอเท็มช่วยหน้าสดสวย ผิวสดใสของปุ้ยค่ะ
 
จากที่รีวิวมา หลายคนอ่านแล้ว อาจจะคิดว่า ปุ้ยแนะนำแต่ของแพงๆ อะ 
จริงๆ แล้ว ปุ้ยว่าไอเท็มที่แนะนำอาจจะดูแพงแต่ถ้าเทียบคุณ ภาพและระยะเวลาที่ใช้ได้นาน บวกลบคูณหารกับผลลัพธ์แล้ว ถือว่าคุ้มค่านะคะ ผิวก็ดี มีความสุขที่ได้ใช้ และถ้ายิ่งต้องลงทุน เราก็ยิ่งใส่ใจเวลาใช้งาน ทำให้ผิวเราสุขภาพดีขึ้นด้วย
อันนี้เป็นทัศนคติส่วนตัวนะคะ
ปุ้ยเป็นคนลุงทุนกับเรื่องสุขภาพผิวมากๆ ถ้าให้เลือกเก็บเงินหลักหมื่น แทนที่จะซื้อกระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม ปุ้ยกลับเลือกที่จะเอามาซื้อสกินแคร์ดีๆ มากกว่า ปุ้ยมองว่าเครื่องประดับที่สวยที่สุดของผู้หญิงคือ ผิวที่สวย ผิวสุขภาพดี ดูอ่อนวัย ไปไหนคนก็ชื่นชมค่ะ เวลาถ่ายรูปอัพโซเชี่ยวก็ไม่ต้องเสียเวลามาใส่ Filter ผิวดูเบลอๆ ให้เสียเวลา ผิวสวย ตัวเองก็มีความสุขและภูมิใจค่ะ
 
รูปผิวและรีวิวนี้ ปุ้ยตั้งใจมาก ถ่ายรูปเก็บไว้จะรีวิวตั้งแต่ ต้นเดือนตุลา แต่เพิ่งมาเวลาเขียน
 
หลังจากบล็อกนี้ ปุ้ยจะพักผิว 1 เดือน คือ ไม่ใช้สกินแคร์อะไรเลย (นอกจากล้างหน้า) เพื่อเตรียมผิว ให้พร้อมสำหรับรีวิวสกินแคร์ทางเลือกในเรนจ์ราคาที่ไม่แพงมาก อีกหลายตัว จัดเต็มให้ดูกัน สำหรับคนที่สนใจ รอติดตามชมนะคะ จะพยายามทุ่มเทเต็มที่ เพื่อผู้อ่านทุกคนค่ะ
 
หลังว่าบล็อกนี้จะถูกใจ และตอบคำถามสาวๆ หลายๆ คน ตามที่เฝ้ารอไว้นะคะ 
ขออภัย ที่ยาวไปหน่อย อ่านให้มึนกันไปข้างนึง อยากให้คนอ่านได้สิ่งดีๆ ไปใช้ประโยชน์กันค่ะ ฝากไว้ให้อ่าน ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ ที่ปุ้ยตั้งใจมอบให้ทุกๆ คนค่าาาา 
พบกันในบล็อกหน้า เร็วๆ นี้ค่ะ มีเคล็ดลับดูแลผิวสวยมาฝากกันอีกแน่นอน

ติดต่ามข่าว บล็อกออกใหม่และขบวนกิจกรรมแจกรางวัลปีใหม่ได้กันนะคะ
www.facebook.com/likePuYisme