My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

ทริปซื้อวิกที่ร้านเบลล์ของนู๋ปุ้ย

หลังจากที่ตัดผมสั้น แล้วก็ไปดัด จนเบื่อแล้ว
ก็หาทางเปลี่ยนทรงใหม่

ทางออกสุดท้ายของนู๋ปุ้ย
ก็คือ โกน หัวแล้วไปซื้อวิกมาใส่

ล้อเล่นนะ ไปซื้อวิกเฉยๆ
เผื่อมาใส่งานเลี้ยงกับถ่ายรูปอะค่ะ

มีร้านวิกร้านนึงที่โด่งดังมากๆ
ในวงการคอสเพลย์ของบ้านเรา
ใครๆ ก็ต้องพูดถึงร้านเบลล์
จากครั้งแรกที่ลองไปแบบไม่รู้อะไร
รู้แต่ว่าร้านเบลล์อยู่ ซอยคิคุยะ พาหุรัด

แล้วก็ไม่ได้ไปแถวนั้นมา 10 ปีได้แล้ว ก็ลองไปแบบมั่วๆ สุดท้ายมั่วจริงๆ
เพราะว่าซอย Kikuya ไม่ได้อยู่พาหุรัด อยู่สำเพ็ง ครั้งที่แล้วนู๋ปุ้ยเดินจากิโอสยามมาสำเพ็งเหนื่อยมาก

คราวนี้ไม่พลาด จาทำ Best practice สำหรับการเดินทางไปซื้อวิกที่ร้านเบลล์กันค่ะ

เริ่มเลยเนอะ

10 ขั้นตอนการซื้อวิกที่ร้านเบลล์

1.ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ
2.เดินลงมารอรถเมลที่ป้ายรอประมาณ 15 นาที
4. แปปเดียวถึง ไม่เกิน 15 นาที รถเมลสายนี้ดีจังค่ะ กระเป๋ารถเมลบอกชื่อป้ายตลอดรับรองไม่มีหลง แต่ถ้าไม่บอก ก็พอเห็นรพ.กลาง แล้วก็เลยสีแยกราชวงศ์มาก็ลงเลยค่ะ
5.ถึงแล้ว เดินต่อไปอีกจะเจอซอยที่มีร้าน Kikuya อยู่หน้าซอย ก็เดินเข้าไปในซอยเลยค่ะ
6. เดินเข้าไปซักพักอะ แล้วคอยสังเกตทางขวามือ เจอตรอกแรก ตรอกที่มอเตอร์ไซต์สามารถวิ่งเข้าไปได้ (เห็นเค้าว่ากันอย่างนั้น) ก็เดินเข้าไป
7.เดินไปๆ จะเจอร้านเบลล์อยู่ทางซ้ายมือค่ะ
8.ถึงแล้วดีใจมาก แต่ว่า เค้ากำลังปิดประตูร้าน
9. ร้านนี้วันธรรมดาและวันเสาร์ปิด 6 โมงนะคะ ส่วนวันอาทิตย์ ปิดบ่าย 3 โมงตรงเป๊ะค่ะ ปุ้ยไปถึง2.50 เค้าให้เลือกแค่ 5 นาทีบอกว่ารีบๆ หน่อยร้านจาปิดแล้วค่ะ
เยี่ยมยุทธมาก ปุ้ยสามารถเลือกได้ 3 ทรงในเวลา 5 นาที

10.สรุปว่า 3 หัวถึงได้ราคาส่ง ที่เค้าบอกว่าหัวละ 300 นี่คงหมายถึง ผมสั้นแน่ๆ เลย ส่วนผมยาวที่ปุ้ยซื้อมา หัวละ 480 ค่ะ
ห้ามลอง ห้ามต่อ อย่าถามมาก

จบด้วยเคร็ดลับในการเลือกวิก

- วิกที่มีผมหน้าม้า ควรเลือกผมหน้ามันที่ยาวๆ หน่อย เวลาใส่ก็จาดูไม่ค่อย fake
- ดูคุณภาพของเส้นใหม เส้นไหมที่คุณภาพดี จาดูพริ้วๆ แล้วก็มีน้ำหนัก แล้วก็ไม่ยุ่งไม่พันง่ายอะค่ะ แบบว่าใช้นิ้วสางผมได้
- วิกที่เป็นทรงลอนๆ หรือทางซอยๆ จาเหมือนจริงกว่าทรงตรงๆ ค่ะ

3.ขึ้นสาย 204 บอกกระเป๋ารถเมลว่าไปสำเพ็งค่ะ นั่นมาแล้วๆ

4.แปปเดียวถึง ไม่เกิน 15 นาที รถเมลสายนี้ดีจังค่ะ กระเป๋ารถเมลบอกชื่อป้ายตลอดรับรองไม่มีหลง แต่ถ้าไม่บอก ก็พอเห็นรพฬกลาง แล้วก็เลยสีแยกมาก็ลงเลยค่ะ

นั่นไง Kikuya

ทริปซื้อวิกที่ร้านเบลล์

6.เดินเข้าไปซักพักอะ แล้วคอยสังเกตทางขวามือ เจอตรอกแรก ตรอกที่มอเตอร์ไซต์สามารถวิ่งเข้าไปได้ (เห็นเค้าว่ากันอย่างนั้น) ก็เดินเข้าไป

ตรอกเนี่ยแหละค่ะ เดินเข้าไปเลย

เจอแล้วร้านเบลล์

9.ร้านนี้วันธรรมดา และวันเสาร์ปิด 6 โมงนะคะ ส่วนวันอาทิตย์ ปิดบ่าย 3 โมงตรงเป๊ะค่ะ ปุ้ยไปถึง2.50 เค้าให้เลือกแค่ 5 นาทีบอกว่ารีบๆ หน่อยร้านจาปิดแล้วค่ะ

ถ้าร้านเบลล์ปิด มีอีกทางเลือกค่ะ เดินออกมาจากตรอก เลี้ยวซ้าย แล้วหันไปมองทางขวาจาเจอนี่

เข้าข้างในสุด มีร้านขายวิก ที่คนขายใจดีมาก ลองวิกได้ด้วย

ราคา 400-550 ตามความยาวของวิก

ร้านเบลล์เปิดสาขาใหม่ ดูที่บล็อกนี้เลยค่ะ http://puyisme.multiply.com/journal/item/32/32

กลับมาลองวิกไป 2 ชม. ด้วยความตื่นเต้น

เส้นไหมของร้านเบลล์ลื่นมาก ไม่ยุ่ง ไม่พัน

ถ้าเทียบกับอีกร้าน ร้านเบลล์แจ่มมากค่ะ ชอบมากๆ

ไว้จาใส่มาให้ดูนะ

เคยเห็นนะคะ แต่มีอยู่ไม่กี่ทรง น่าจะ 400-500 ค่ะ

new newzaa says:

ที่ร้านเบลล์ มีวิกผมผู้ชายขายไหมครับ ราคาประมาณเท่าไร

555 ไปครั้งแรก ปิดเหมือนกันค่ะ
วันอาทิตย์ ปิด บ่าย 3
วันจันทร์ถึงเสาร์ ปิด 5-6 โมง

นี่แหละทริปซื้อวิกของจริง

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลแต่ 2500 -3000 แพงไป อิอิอิ
วันนั้นไปหกโมงห้านาที ปิดแบบสนิท เหอะๆๆ
ถ่ายรูปมาไว้เต็ม (ตอนปิด) เดินหลงอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงพอออกมาได้ก็มาหลงในเยาวราชอีก 1 ชั่วโมงเลย ไม่มีรถกลับจตุจักร หรือเส้นพหลโยธินไม่รู้ทำไง ก็เลยนั่งรถไปลงนามหลวงเริ่มต้นเลยแล้วถึงกลับบ้านได้ อยากบอกว่า เหนื่อยยยยยยยยยมาก

ร้านอยู่ jj มอลล์ ชั่นล่างสุดใต้ ฝั่งธนาคารไทยพาณิชย์

อยากรู้ว่ามีผมผู้ชายขายไหมเอ๋ย และราคายังคงประมาณเท่าไหร่ครับ อยากรู้ราคาก่อน
เพื่อนจะได้ไปโดยเงินพอดี และผมอันนึงใช้ได้ประมาณกี่เดือน ทำการจัดทรงใหม่ได้ไหม และก็อื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้ามี

ลอง คลิ๊ก ดูที่รูปซิคะ

อยากได้แผนที่ครับ จะดีมาก

ไม่มีเช่านะคะ เค้าขายอย่างเดียวค่ะ

สวัสดีครับอยากถามว่า ร้านเบลล์ มี ให้เช่าด้วยเปล่าครับ

โอเค ไม่ต้องบอกละ ชัดเจน

ดีใจจังค่ะ บล็อกของปุ้ยมีประโยชน์แล้ว

ดีใจจังบล็อกของปุ้ยมีประโยชน์แล้ว

kikkizz jun says:

ขอบคุณมากคะ
กำลังหาร้านนี้อยู่ ไปคราวที่แล้วหาไม่เจอคะ U_U
ไปคราวนี้ต้องไม่พลาดแน่ๆ^^

KaPao . says:

ดูแ้ล้่วเหมือนว่าเดินไปด้วยกันเลยนะเนี้ย ไม่หลงแน่นอน