My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

เมื่ออายุไม่สามารถบ่งบอกวัยของเราได้อีกต่อไป The 8 Wrinkles จอมวายร้ายแห่งวัยของสาวๆ


เมื่ออายุไม่สามารถบ่งบอกวัยของเราได้อีกต่อไป
ทำไม หนะ เหรอ ??
ก็บางคนอายุอานามปาเข้าไป 30 กว่าแล้ว หน้ายังดูอ่อนวัย ราวกับเด็กเพิ่งเรียนจบปริญญามาหยกๆ
ส่วนบางคน ยังไม่บรรลุนิติภาวะซะด้วยซ้ำ แต่หน้าตาเธอไปไกล ถึงขั้นมีคนเรียก สรรพนามนำหน้าชื่อระบุวัยให้เสร็จสรรพ

สมัยนี้ เค้าดูอายุกัน ที่ “หนังหน้า” นะคะ
นอกจากเทคเจอร์ของผิวหน้า ที่มีโอกาสที่จะเกิด จุดด่างดำ ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง และผิวไม่เรียบเนียน
แล้วยังมีปัญหาที่หนักข้อ อย่างเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า เป็นสิ่งที่ไม่พึงปารถนาสำหรับสาวๆ ทุกคน ซึ่งเราควรชะลอหรือป้องกันให้มันมาเยี่ยมและอยู่เยือนบนผิวของเรา ให้ช้า~ที่สุด สุดความสามารถเท่าที่เราจะทำได้เลยหละ
ก่อนที่เราจะป้องกัน เราต้องรู้ก่อนว่า ริ้วรอยที่จะเกิดบนผิวหน้าของเรานั้นมันจะเกิดได้ในบริเวณไหนบ้าง

 

 

บริเวณที่ 1 หน้าผาก  ⎯  ริ้วรอยบริเวณหน้าผากนี้มาไว และเห็นชัดมากกกกก เป็นเส้นๆ ริ้วๆ ในแนวนอน มันมักจะมาจากการแสดงออกทางอารมณ์เวลาที่เราเครียด สงสัย หรือเป็นพฤติกรรมเคยชินกับการเลิกหน้าผาก เวลาส่องกระจก หรือแต่งหน้า จุดนึงควรระวังมากๆ นะคะ

บริเวณที่ 2 ระหว่างหัวคิ้ว  ⎯ ริ้วรอยบริเวณระหว่างหัวคิ้ว เป็นเส้น ริ้วๆ ในแนวตั้ง มักจะมาพร้อมๆ กับริ้วรอยบนหน้าผาก เพราะ เกิดจากการใช้กล้ามเนื้อมัดที่อยู่ใกล้เคียงกัน ในการแสดงอารมณ์ ประเภท เครียด หรือสงสัย บ่อยๆ

บริเวณที่ 3 เบ้าตา  ⎯ ริ้วรอยบริเวณเบ้าตาและเปลือกตา ส่วนใหญ่จะมาไวในฝรั่งหรือคนที่เป็นลูกครึ่ง สวยคนไทยหรืออาหมวย มักจะมาตอนอายุเยอะๆ ซัก 40 – 50 ขึ้นไป เพราะความยกกระชับของผิวหนังนั้นน้อยลงเรื่อยๆ จึงเกิดความหย่อนคล้อย

บริเวณที่ 4 หางตา ⎯ ริ้วรอยบริเวณหางตาและรอบดวงตา ซึ่งจะเริ่มต้นจากรอยจางๆ ใต้ดวงตาก่อน แล้วก็เริ่มเห็นริ้วรอยลึกขึ้นชัดขึ้นเรื่อยๆ ริ้วรอยบริเวณนี้ ถือว่ามาเร็วเช่นกัน อายุ 20 ต้นๆ ก็มีปรากฏให้เห็นกันแล้ว น่ากลัวมากๆ ส่วนริ้วรอยหางตา หรือที่เรียกว่า ตีนกา นั้นมันจะมาตอน 30 หรือ 20 ปลายๆ ซึ่งส่วนหึ่งมาจากการแสดงอารมณ์และกล้ามเนื้อบริเวณหางตาค่ะ

บริเวณที่ 5 ร่องแก้ม ⎯ ริ้วรอยบริเวณนี้ก็เป็นที่กังวลของสาวๆ เพราะว่า มันเป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าเราดูแก่ขึ้น แม้เราจะไม่มีการขยับหน้าโดยการแสดงอารมณ์เลยก็ตาม ริ้วรอยร่องแก้ม และ่องแก้มลึกขึ้น เพราะว่า ความยกกระชับของกล้ามเนื้อและผิวหน้านั้นทำงานได้น้อยลง ทำให้เกิดอาการหย่อนคล้อยของโครงสร้างใบหน้า ซึ่งจะเห็นได้ชัดที่สุดบริเวณแก้มนั่นเอง

บริเวณที่ 6 ริมฝีปาก  ⎯ ริ้วรอยบริเวณริมฝีปากและรอบริมฝีปาก แม้ว่าจะปรากฏให้เห็นในวัยสูงอายุ เพราะความเสื่อมถอยของกล้ามเนื้อและผิวหนังนั้น อยู่ในช่วงวิกฤติแล้วก็ว่าได้ แต่บางคนก็อาจจะเกิดขึ้นมาก่อน เพราะวผิวหนังของริมฝีปากนั้นมีความแห้งมากๆ จนทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายค่ะ

บริเวณที่ 7 ใต้ขากรรไกร  ⎯ ริ้วรอยบริเวณใต้กรอบหน้า ใต้ขากรรไกร หรือใต้คาง นั้นมักจะไม่ได้เห็นเป็นเส้นริ้วรอยเพราะผิวเหี่ยวหย่อน แต่มักจะเป็นอาการผิวหนังและกล้ามเนื้อคล้อยตัวลงมา ที่เราเรียกกันว่า “เหนียง” นั่นแหละ ริ้วรอยบริเวณนี้อาจจะปรากฏให้เห็นกันตั้งแต่อายุ 20 เลยก็ได้ มักจะเกิดขึ้นกับคนที่มีไขมันสะสมที่ใบหน้ามาก จนมีน้ำหนักและทำให้ผิวหนังหย่อยคล้อย และไขมันก็มาช่วยถ่วงให้เห็นได้ชัดมากขึ้นไปอีก

บริเวณที่ 8 ลำคอ  ⎯ ริ้วรอยบริเวณลำคอ ส่วนใหญ่ก็ปรากฏขึ้นในอายุ 30 ปีขึ้นไป เกิดจากผิวหนังเริ่มเสื่อมสภาพการยกกระชับ จึงมีการหย่อยคล้อยและเกิดเส้นให้เห็นชัดเจนขึ้นมา

จากที่เล่ามา ริ้วรอยทั้ง 8 จุดนี่ น่ากลัวไม่ใช่เล่นเลย เขียนเองยังกลัวเอง ไม่อยากให้ถึงวันนั้น วันที่ริ้วรอยมาเยือนเลย ⪫_ ⪪
อย่างไรก็แล้วแต่ สังขารมันไม่จีรัง แต่ว่า ความสวยเป็นภารกิจของสาวๆ ทุกคน เราต้องสวย สาวให้นานที่สุด

เห็นได้ว่า อายุที่มากขึ้นจะเป็นปัจจัยหลักของการเกิดริ้วรอยเลยก็ว่าได้
แต่อันที่จริงแล้ว สาเหตุมันไม่ใช่เพราะอายุ แต่เพราะการที่เราอายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย มันก็มีการเสื่อมสภาพลงไป ทำให้ส่งผลทั้งต่อสุขภาพและผิวพรรณของเราก็เสื่อมถอยลงไปด้วยนั่นเอง
แท้จริงแล้ว การที่เรามานั่งโทษว่า ก็เราอายุเยอะแล้วเลยแก่ อย่างนั้นไม่ถูกต้องซะทีเดียว เราต้องโทษว่า เพราะเราดูแลร่างกายและสุขภาพของเราไม่ดีเองตังหากหละ นั่นแหละ ตัวการสำคัญของความแก่เลยนะ

เอ๊าถ้าไม่อยากให้คนเรียกป้า
มาดูกันว่า
อะไรบ้างที่ทำให้เราดูแก่และเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
จงหลีกเลี่ยงไปซะให้ห่างไกล

1. มลภาวะที่เป็นพิษ ทั้งอากาศ พวกฝุ่นและควันจากท่อไอเสีย และอุณหภูมิที่ร้อน หรือแห้งจนเกินไป

2. รังสียูวี จากแสงแดด ศัตรูตัวฉกาจของผิวเลยหละค่ะ ทำร้ายทั้งเซลล์ผิว โครงสร้าง ระบบการทำงานและสีผิวด้วย

3. การดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ไม่ดีต่อสุขภาพและร่างกายทุกส่วนเลย

4. การสูบบุหรี่ มีผลเสียต่อร่างกายและควันของมันก็เป็นอันตรายต่อผิวด้วย

5. การรับประทานอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ แม้จะไม่เกิดผลเสียโดยตรง แต่ทำให้เกิดไขมันสะสมและทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่ดีพอ สภาพร่างกายและผิวก็จะเสื่อมโทรมเร็วนั่นเอง

6. การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ทำให้ร่ายงานทำงานหนักเกิน และไม่ได้มีเวลาฟื้นฟู สุดท้ายร่ายการก็ทำงานได้ไม่สมบูรณ์ รวนไปหมด

7. การขาดการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ เป็นสาเหตุหลักของผิวเสื่อมสภาพ แก่ไวและริ้วรอยเลยหละค่ะ

8. ความเครียด มีผลต่อการแสดงออกทางสีหน้า และทำให้เกิดความกดดันในร่างกาย อย่างที่เค้าว่าใจเป็นนาย กายเป็นบ่าวอะค่ะ

สาเหตุต่างๆ ทั้งตรงและอ้อมเหล่านี้ ทำให้ร่างกายของเราทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพและเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว เมื่อร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบผิวหนังด้วย จึงทำให้เราแก่เร็วกว่าวัยอันควร นั่นเองหละค่ะ

วันนี้ปุ้ยมากระตุ้นให้สาวๆ ตระหนักถึงปัญหาเรื่องริ้วรอยและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดริ้วรอยซึ่งทำให้เราดูแก่กว่าวัย
อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญและใส่ใจสุขภาพความงามของตัวเอง อย่างจริงจัง ก่อนที่อะไรๆ มันจะสายไป 
ลองตรวจเช็ค 8 บริเวณบนใบหน้า ว่าจากวัยสดใสของเราจนวันนี้ มันมีความเปลี่ยนแปลงเข้าสู่จุดเริ่มต้นของวิกฤติแห่งวัยสาวหรือยัง

คราวหน้า จะมาแฉ เอ้ยแชร์เคล็ดลับการดูแลผิว เพื่อป้องกันและฟื้นฟูผิวจากริ้วรอยค่ะ
แถมท้ายด้วย ทำยังไงให้ดูเด็กอ่อนวัย สวยสาวไปนานๆ
ขอให้ติดตามชมกันนะคะ

 

 

คลิ๊กลิงค์ที่ภาพด้านล่าง แล้วตอบว่าคุณกังวลกับริ้วรอยส่วนไหนที่สุด ลงทะเบียนแล้วรอรับครีมที่บ้านได้เลยค่ะ

Website counter
Free Counter
The following text will not be seen after you upload your website, please keep it in order to retain your counter functionality
online casino review

ดูแลดูแล

ขอบคุณมากน๊าาาา

เข้ามาเชียร์เพื่อนปุ้ย

เยี่ยมๆ

ขอบคุณมากนะคะ ที่ช่วยให้ผู้หญิงสวยขึ้นๆๆๆๆๆ