My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

Review: Giffarine Gluta Curcuma C-E

เชื่อมั้ยว่า ผิวขาวอมชมพู ทำให้เราดูสวยขึ้นได้อีกถึง 2 – 3 เท่า
เวลาเดินไปไหน หรือแม้แต่ถ่ายรูป เราก็จะดูสวยสะดุดตากว่าใครๆ
นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมผู้หญิงหลายๆ คนจึงพยายามทำทุกวิถีทางให้ตัวเองขาวขึ้น
แล้วคุณหละ จะทนอยู่กับผิวคล้ำดำเสีย ไม่กระจ่างใส หรือผิวซีดเหมือนคนอมโรค ดูไม่มีออร่า ไม่มีสง่าราศี
อย่าคิดว่าแม่ให้มาเท่านี้ อย่าคิดว่าจะมีผู้ชายมาหลงรักเราจริงๆ ที่ตัวตนดำคล้ำของเรา
เลิกฝันลมๆ แล้งๆ เป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย แล้วลืมตา ตื่นขึ้นมาดูโลกที่สดใสกับผิวขาวอมชมพูของเรากันเถอะ

จะว่าไปปุ้ยก็เป็นหนึ่งในผู้หญิง ที่ค้นหาสารพัดวิธีเพื่อจะมาทำให้ผิวของปุ้ยขาวอมชมพู เพราะรู้สึกว่าเวลาที่เห็นใครผิวขาวๆ ดูเปล่งประกายมีออร่า แล้วมันอยากจะสวยเด่นขาวใสแบบเค้าบ้างจังเลย หลายคนอาจจะคิดว่าปุ้ยขาวอยู่แล้ว หรือขาวมาตั้งแต่เกิด 
แต่ความจริงแล้ว ปุ้ยเป็นผิวเหลืองซีดมากๆ ยิ่งถ้าไปออกแดดนะ ยิ่งคล้ำง่ายเลยผิวแบบปุ้ยนะ ซึ่งปุ้ยไม่ปลื้มเลย 
และด้วยความที่คนไทยมากกว่าครึ่งประเทศมีสีผิวคล้ำหรือผิวสองสี จึงมักมองว่า อย่างปุ้ยเนี่ยถือว่าขาวแล้ว 
และมักจะบอกปุ้ยอยู่เสมอๆ ว่า จะขาวไปไหนอีก เวลาฟังใครพูดแบบนี้แล้วนึกในใจว่า “เธอไม่เข้าใจ” 555

ดูรูปนี้แล้วอาจจะเข้าใจมากขึ้น คือ ขาวอยู่แล้วแต่ว่าขาวเหลือง แต่ถ้าขาวใสอมชมพู มันก็ทำให้เราดูดีขึ้นได้อีกเยอะม๊ากกกก 
รูปนี้เป็นผลมาจาก การรับคำท้าพิสูจน์ผิวขาวอมชมพูจากผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี (Giffarine Gluta Curcuma C-E) แต่ว่าก่อนที่จะมารีวิวผลของผลิตภัณฑ์ตัวนี้

วันนี้ปุ้ยขอเล่าให้ฟังถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโทนสีผิวของคนเรา กันก่อนค่ะ

สีผิวของเรานั้น จะถูกกำหนดด้วยสัดส่วนของเม็ดสีผิวหรือเมลานิน (Melanin) 2 ชนิด ได้แก่ ยูเมลานิน (Eumelanin) เป็นเม็ดสีผิวชนิดดำ/น้ำตาล และ ฟีโอเมลานิน (Pheomelanin) เป็นเม็ดสีผิวชนิดขาว/ชมพู โดยคนเอเชียส่วนใหญ่จะมีปริมาณยูเมลานินมากกว่า จึงมีผิวที่คล้ำกว่าและชมพูน้อยกว่าคนในแถบทวีปยุโรปหรืออเมริกานั่นเอง ส่วนปุ้ยคิดว่าสัดส่วนเมลานินทั้ง 2 ชนิดอาจจะใกล้เคียงกันมาก จึงดูเป็นคนผิวขาว แต่ก็อาจจะมี ยูเมลานินมากว่านิดหน่อย จึงเป็นผิวขาวโทนเหลืองค่ะ แต่ถ้าไปตากแดดนานๆ ยูเมลานินก็จะถูกกระตุ้นให้ผลิตมากขึ้น สีผิวของปุ้ยก็จะคล้ำง่ายมากๆ แล้วก็กลับมาขาวช้าด้วย 

สารพัดวิธีที่ทำให้ผิวขาว ตั้งแต่การขัดผิว การทาครีมไวท์เทนนิ่ง นั้นก็ช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้น ผิวใหม่ที่ขาวกว่า ก็จะมาทดแทนผิวเดิมที่คล้ำเสียจากแสงแดด แต่ว่ามันจะได้ผลก็ต่อเมื่อ เราต้องเป็นคนขาวอยู่แล้วมาตั้งแต่เกิด คือ ถ้าคิดว่าอยากขาวด้วยการทาครีมหรือขัดผิว มันก็จะขาวได้มากที่สุดเท่าตอนที่เราเกิด แต่ก็เป็นไปไม่ได้ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะว่า ยิ่งเราอายุมากขึ้น การผลิตเม็ดสีถูกกระตุ้นมากขึ้น ในขณะที่กระบวนการผลิตเซลล์ผิวนั้นทำงานได้น้อยลงและช้าลง เป็นสาเหตุที่ทำไมคุณพ่อคุณแม่ คุณลุงคุณป้าของเราพอแก่ตัวกลายเป็นคนผิวคล้ำ และแน่นอนที่สุดว่ายีนส์และดีเอ็นเอของเรานั้น เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และเป็นเหตุผลที่หลายคนนิ่งนอนใจว่า ความขาวนั้นเป็นเรื่องไกลตัว

และในกระแสเรื่องผิวขาวมาแรงมากใน 2 -3 ปีที่ผ่านมา หลายๆ คนเริ่มมีความหวังอีกครั้งว่า เราสามารถมีผิวขาวได้ แม้ว่าดีเอ็นเอของเราจะเป็นคนผิวคล้ำก็ตาม ซึ่งสารที่สามารถทำให้ผิวของเราขาวใสอมชมพู ผิวเปล่งประกายออร่านั้น ก็คือ กลูต้าไธโอน (Glutathione) ผู้โด่งดังและเป็นที่กล่าวขวัญ

 

ก่อนที่จะเล่าให้ฟังว่า กลูต้าไธโอนทำให้ผิวของเราขาวได้อย่างไร ปุ้ยขออธิบายให้ฟังก่อนว่า 
กลูต้าไธโอน คือ อะไร

กลูต้าไธโอน คือ ไตรเปปไทด์ (Tripeptide) ที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ ซีสเตอิน กลูตาเมต และไกลซีน ซึ่งร่างกายสามารถผลิตขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยเฉพาะที่ตับของเรา กลูต้าไธโอนมีบทบาทสำคัญในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปกป้องเซลล์มิให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ ซึ่งในร่างกายของเรา ตามธรรมชาติแล้วจะมีกลูต้าไธโอน 2 รูปแบบ คือ รีดิวซ์กลูต้าไธโอน (Reduced Glutathione) และ ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอน (Oxidized Glutathione)

แล้ว ทั้ง 2 แบบนี้ ต่างกันอย่างไร
คำตอบ ก็คือ ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอนนั้นจะมีความเสถียรมากกว่านั้นเอง

อธิบายง่ายๆ คือ รีดิวซ์กลูต้าไธโอนนั้นในน้ำที่อุณหภูมิห้องของบ้านเรา 40 องศาเซลเซียส ก็จะค่อยๆ สลายตัวจดหมดใน 30 วัน และถ้านำไปไว้ในอุณหภูมิน้ำเดือด ก็จะสลายไปภายใน ไม่ถึงชม.

ส่วน ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอนนั้นจะสามารถคงตัวได้ในอุณหภูมิห้องและแม้กระทั้งในน้ำเดือด ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอนนั้นก็ยังคงเสถียรได้อยู่ค่ะ หลายคนที่กำลังสนใจบริโภคกลูต้าไธโอน ควรพิจารณาให้ดีถึงประเด็นนี้นะคะ ควรดูให้ละเอียดว่าเป็นกลูต้าไธโอนชนิดใด ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในท้องตลาดมากมาย และมีจำนวนไม่น้อยที่มีส่วนผสมของรีดิวซ์ กลูต้าไธโอน (Reduced Glutathione) ซึ่งกลูต้าไธโอนชนิดนี้ไม่คงตัวในน้ำและอุณหภูมิที่สูงขึ้น นั่นคือจะเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเคมี และเกิดกลิ่นแก๊สไฮโดรเจนซัลไฟด์ (Hydrogen Sulfide) หรือที่รู้จักกันในนามของ “แก๊สไข่เน่า” ซึ่งทำให้เครื่องดื่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และกลิ่นนี้จะติดทนนานเป็นชั่วโมงหลังจากการดื่ม ถ้าใครเคยบริโภคแล้วเป็นแบบนี้ นั่นเป็นสัญญาณว่ากลูต้าไธโอนที่บริโภคเข้าไปอาจจะได้ผลน้อยหรืออาจจะไม่ได้ผลเลยนะคะ

แล้วทำไมเค้าไม่ใช้กลูต้าไธโอนชนิดออกซิไดซ์กัน ก็เพราะว่ามีราคาที่สูงกว่า อันเนื่องมาจากกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่า นั่นเองค่ะ

ทีนี้มาดูกันว่า กลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวของเราขาวอมชมพูขึ้นได้จริงอย่างไร

มีงานวิจัยรองรับชัดเจนว่า กลูต้าไธโอนมีกลไกยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์เม็ดสีผิวยูเมลานิน (Eumelanin) หรือเม็ดสีผิวสีดำ/น้ำตาล ดังนั้นกลูต้าไธโอนจึงมีฤทธิ์ในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวชนิดดำ/น้ำตาลด้วย

 

จากภาพกลไกการยับยั้งเม็ดสีผิวของกลูต้าไธโอน จะเห็นได้ว่า เมื่อกลูต้าไธโอนยับยั้งแนวทางการผลิตยูเมลานิน (Eumelanin) กลไกการสร้างเม็ดสีผิวก็จะผลิตแค่ฟีโอเมลานิน (Pheomelanin) ซึ่งเป็นเม็ดสีขาว/ชมพู เมื่อสัดส่วนของฟีโอเมลานินมากขึ้น ผิวก็จะแลดูกระจ่างใส อมชมพู แลดูสุขภาพดีขึ้น

 

หลังจากที่เข้าใจกันแล้วว่า กลูต้าไธโอนนั้นช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างไรเราก็จะมาพูดถึงผลิตภัณฑ ์กิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี (Giffarine Gluta Curcuma C-E) ที่เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ต้นว่า ดื่มแล้วขาวอมชมพู

 

ซึ่งทางกิฟฟารีนได้ท้าให้ปุ้ยทดลองประสิทธิภาพของกิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี ใน 14 วันค่ะ

ก่อนจะเล่าถึงผลลัพธ์ เรามาดูส่วนผสมหลักกันค่ะ ในขวดสีเหลืองฉลากชมพูนี้ ประกอบด้วย

  • ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอน 250 มิลลิกรัม 
    ซึ่งเป็นปริมาณสูงสุดที่อย.รับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อ 1 หน่วยบริโภค ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอนที่มีความคงตัวในน้ำสูงและและทนต่ออุณหภูมิที่เพิ่มสูงดีกว่ารีดิวซ์กลูต้าไธโอนที่พบได้ตามท้องตลาดและมีราคาต่ำกว่า แต่เสียสภาพได้ง่ายและมีคุณภาพต่ำกว่า ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอน ช่วยในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีดำหรือน้ำตาล ทำให้ทางร่างกายผลิตเม็ดสีขาวหรือชมพูมากขึ้น ทำให้ผิว ดูขาวอมชมพู ทำให้ผิวดูมีออร่า กระจ่างใสแลดูสุขภาพดี
  • เคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoids) สารสกัดจากขมิ้นก็เป็นสารที่นิยมนำมาใช้บำรุงผิวกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อรา และแบคทีเรีย ซึ่งเป็นที่มาของโรคผิวหนังชนิดต่างๆ ได้ดีอีกด้วย
  • วิตามินซี ที่นอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีแล้ว ยังช่วยทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ผิวจึงได้รับสารอาหารและออกซิเจนมากขึ้น และยังมีงานวิจัยที่พบว่าวิตามินซีมีส่วนช่วยในการทำงานของกลูต้าไธโอนอีกด้วย
  • วิตามินอี ก็เป็นอาหารผิวอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

 

ข้อมูลที่ฉลากเขียนไว้ว่า 
เครื่องดื่มกลูต้าเคอร์คิวมา ซี-อี 
ผสมน้ำรสขมิ้น 10% ตรากิฟฟารีน

ส่วนประกอบสำคัญ :
————————————————–
- น้ำ / Water 84.27 %
- ขมิ้นผง / Curcumin Powder 10.00 % 
- น้ำตาล / Sugar 5 %
- แอล-กลูต้าไธโอน / L-Glutathione 0.50 %
- วิตามินซี / Vitamin C 0.21 %
- วิตามินอี / Vitamin E 0.02 %

ขนาดขวดละ 50 มล.
บรรจุในกล่องมีทั้งหมด 6 ขวด ราคา 440 บาท

วิธีรับประทาน : เพื่อรสชาติที่ดี ควรแช่เย็น เขย่าขวดก่อนดื่ม และดื่มให้หมดหลังเปิดฝา ควรดื่มวันละ 1 ขวด เป็นประจำ

ในขวดขนาด 50 ml. นี้นะคะ 
ก็มีปริมาณเท่ากับเรากระดกแก้วช็อตเล็กๆ 
1 แก้วพอดีค่ะ ^ ^

รสชาติก็จะคล้ายๆ น้ำผลไม้ 
มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน อร่อยเลยทีเดียว 
ปุ้ยว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำแบบนี้ ทำให้บริโภคได้ง่าย โดยเฉพาะคนที่กลืนเม็ดยายากแบบปุ้ย
จะชอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำเป็นพิเศษค่ะ

หลังจากที่ได้ผลิตภัณฑ์มาทั้งหมด 4 กล่อง 
ซึ่งสามารถบริโภคได้ทั้งหมด 24 วัน นะคะ

ปุ้ยทดลองโดยการดื่มก่อนนอนและก็ดื่มน้ำตามอีก 1 แก้ว คำแนะนำในการบริโภคที่ข้างกล่องระบุไว้ว่า แนะนำให้แช่เย็นเพื่อรสชาติที่ดีขึ้น แต่สำหรับปุ้ย ปุ้ยว่าวางไว้ที่อุณหภูมิห้องรู้สึกดีกว่า เพราะว่าถ้าแช่เย็น เวลาดื่มจะแสบคอเล็กน้อยอะค่ะ อันนี้แล้วแต่คนชอบนะ

ปุ้ยก็เริ่มทำการเก็บข้อมูลทดลองบริโภคกิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี โดยถ่ายรูปตั้งแต่วันแรกเอาไว้ เค้าบอกว่าบริโภค 14 วัน ก็จะเห็นผล เรามาดูผลลัพธ์กันค่ะ ดูจากในรูปนะคะ ทางซ้ายมือ คือ วันแรก ทางขวา คือ วันที่ 14

บอกตามตรงว่า ปุ้ยก็แทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเอง คือ ได้ผลเกินคาดเลย ปกติปุ้ยก็เป็นคนขาวอมเหลือง แต่ช่วงก่อนทดลองบริโภค ปุ้ยไปออกแดด เพราะไปถ่ายรูปกลางแดดมา ผิวก็หมองๆ ลงนิดนึง

หลังจากที่ลองบริโภคทุกวันไม่มีขาดถึงวัน 14 ผิวสว่างขึ้น ใช้คำว่า “สว่าง” เพราะมันมากกว่าคำว่า “ขาว” ก็คือ ผิวกระจ่างใส แล้วก็เหมือนเปล่งแสงได้ ดูผ่องใส สุขภาพดีมากขึ้น ยิ่งเวลาโดยแสงยิ่งผ่องเลยค่ะ ส่วนโทนสีผิวก็เหลืองน้อยลง ออกไปโทนชมพูมากขึ้น อย่างที่เห็นในรูป

สรุปผลการทดลองบริโภคกิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี เปรียบเทียบ วันที่ 1 และวันที่ 14

 

วันที่ 1 —————————————————- BEFORE

สีผิว (Skin Color): ขาวเหลือง สีผิวไม่สม่ำเสมอ

ถ้ามองผิวเผินจะเห็นเป็นผิวขาว
แต่ถ้าดูอย่างละเอียดแล้วจะพบว่าสีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ

สภาพผิว (Skin Texture): แห้งกร้านต้องทาโลชั่นตลอด
ไม่อย่างนั้นแล้วผิวก็จะรู้สึกแห้งๆ ไม่ชุ่มชื้น
และเทคเจอร์ของผิวหยาบเริ่มเกิดริ้วรอยได้ง่า

AFTER —————————————————- วันที่ 14สีผิว (Skin Color): สีผิวเปลี่ยนเป็นขาวอมชมพู นวลเนียนขึ้น

สีผิวสม่ำเสมอขึ้น แล้วก็ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ดูมีออร่า ยิ่งเฉพาะเมื่อโดนแสงทั้งแดดกลางวันและแสงไฟกลางคืนค่ะ

สภาพผิว (Skin Texture): ผิวนุ่ม และชุ่มชื้นขึ้นมาก
เทคเจอร์ของผิวละเอียดและดูเรียบเนียนขึ้นด้วยค่ะ
รู้สึกเลยว่าสุขภาพของผิวดูดีขึ้น

ปุ้ยได้ลองกับตัวเองแล้วก็รู้สึกประทับใจนะคะ อย่างที่ในโฆษณาเค้าบอกเลย “ลองแล้วจะรัก”
คิดว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้ผลดีสำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยให้ผิวขาวใส อมชมพู ที่สำคัญผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใสและก็มีสุขภาพที่ดีขึ้นค่ะ ยิ่งเฉพาะคนที่ผิวคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือแห้งกร้าน ถ้าได้ลอง จะเห็นผลแตกต่างชัดเจนมากกว่าปุ้ยอีกค่ะ

โดยเฉพาะใครที่ไม่เคยบริโภคกลูต้าไธโอนมาก่อนเลย นี่จะเห็นผลดีมากๆ จากที่ปุ้ยสังเกตเพื่อนๆ มาค่ะ
แนะนำให้บริโภคอย่างต่ำ 1 เดือนติดต่อกันทุกวัน เพื่อจะได้เห็นผลดีค่ะ ขาวอมชมพูได้ไปนานๆ หน่อย

ฝากข้อควรระวังสำหรับสาวๆ ที่สนใจเริ่มต้น หรือบริโภคกลูต้าไธโอนเป็นประจำอยู่แล้ว นะคะ

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือจากแหล่งผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือได้ เนื่องจากกลูต้าไธโอนเป็นกระแสที่กำลังฮิตติดตลาด 
ดังนั้นจึงทำให้มีผู้จำหน่ายที่หวังค้ากำไร โดยไม่มีจรรยาบรรณ และไม่ได้มีใบอนุญาติให้จำหน่ายอย่างถูกต้อง 

การบริโภคกลูต้าไธโอนเป็นประโยชน์และผลดีต่อร่างกาย แต่ถ้าบริโภคกลูต้าไธโอนที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่ใช่กลูต้าไธโอนที่แท้หรือบริสุทธ์ อาจจะไม่ได้ผลหรืออาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้นะคะ เวลาพิจารณาเลือกซื้อต้องระวังให้ดีๆ เลย หละค่ะ
บริโภคกลูต้าไธโอนมากเกินไป ไม่มีผลเสียอะไร แต่ถ้าเผลอไปบริโภคของเทียม อันตรายค่ะ

 

วิธีการสังเกต ดังนี้ค่ะ 1) ชื่อบริษัทผู้ผลิตต้องจดทะเบียนชัดเจน ยิ่งเป็นบริษัทใหญ่และมีชื่อเสียงยิ่งดีที่สุด และถ้ามีการอ้างว่านำเข้ามาจากต่างประเทศ ก็ต้องระบุได้ว่าจากประเทศไหน และนำเข้าจากบริษัทแม่ บริษัทไหน และสามารถตรวจสอบข้อมูลบริษัทได้
2) ระบุส่วนประกอบสำคัญชัดเจน ระบุปริมาณชัดเจน และมีเครื่องหมายและเลขที่อย. กำกับ ซึ่งองค์การอาหารและยา ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยของปริมาณกลูต้าไธโอนอยู่ที่ต่อ 1 หน่วยบริโภค
3) ประเภทของกลูต้าไธโอนที่เป็นส่วนผสมหลักนั้น ถ้าให้ดีควรเป็น ออกซิไดซ์กลูต้าไธโอน (Oxidized Glutathione) ค่ะ
4) อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมหรือขายดีที่สุด (ถ้าไม่มีหลักฐานมาสนับสนุนอย่างชัดเจน)

  ข้อมูล สำหรับใครที่อยากทดลองบริโภคกิฟฟารีน กลูต้า เคอร์คิวม่า ซี-อี ดูบ้างตอนนี้ปุ้ยเข้าไปดูที่เว็บไซต์ เห็นเค้ามีกิจกรรมตอบคำถาม 
แล้วได้ลุ้นทดลองบริโภคฟรี
ประกาศผลทุกสัปดาห์ด้วยนะคะ  รีบๆ หน่อยจะหมดเขต สิ้นเดือนกันยายน 2555 นี้แล้วค่ะ

ติดตามกิจกรรมได้นี่เลยค่ะ คลิ๊ก….
และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ลิงค์นี้
เครื่องดื่มกลูต้าเคอร์คิวมา ซี-อี หรือ 02-619-5222

สุดท้ายอยากจะทิ้งท้ายไว้ว่า

อาหารผิว…ไม่ใช่แค่กลูต้าไธโอน อยากผิวสวยแบบเบ็ดเสร็จ…แล้วหละก็

นอกจากการรับประทานกลูต้าไธโอนที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวและให้ผิวสวยกระจ่างใสขึ้นแล้ว 
การรับประทานอาหารผิวอื่นๆ ก็สำคัญเช่นกัน ทั้งวิตามินซี วิตตามินอี สารสกัดจากขมิ้น และสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ที่ได้สามารถรับประทานได้จากผัก ผลไม้ทั้งสีเขียว สีส้มและแดง

ที่สำคัญเลย ก็คือ อย่าลืมการดื่มน้ำมากๆ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ 
รับรองว่า ผิวสวยใส เปล่งปลั่ง มีประกายออร่า และแลดูสุขภาพดีแน่นอนค่ะ

วันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว พบกันใหม่ในบล็อกหน้าค่าาาา บั้ยบาย

 

References:

  1. Natthavuth A., Pravit A. Glutathione as an oral whitening agent. Journal of Dermatology Treatment.2010; Early online, 1-6
  2. Glutathione Depletion Increases Tyrosinase Activity in Human Melanoma Cells, Journal of investigative Dermatology (1993) 101, 871-874
  3. Villarama CD, Maibach HI. Glutathione as a Depigmenting agent: an overview. Int J Cosmet Sci.2005 Jun; 27(3): 147-53
  4. Ortonne JO, Bissett DL. Latest insights into skin hyperpigmentation. J Invest Dermatol. 2008;13:10-14
  5. Vitamin C, University of Maryland Medical Center, http://www.umm.edu/altmed/articles/vitamin-c-000339.htm. 10/05/2012
  6. Vitamin E, University of Maryland Medical Center, http://www.umm.edu/ency/article/002406.htm. 10/05/2012
  7. Banerjee A, Nigam SS. Antimicrobial efficacy of the essential oil of Curcuma longa. Indian J Med Res 1978; 68: 864-6.
  8. Curcuminoids. องค์การเภสัชกรรม, http://202.129.59.198/curmin/index.asp. 15/05/2012
  9. http://elib.fda.moph.go.th/library/default.asp?page2=subdetail&id_L1=27&id_L2=31218&id_L3=2999