My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

Brush Cleaning Technique [update]

วันนี้ปุ้ยมาอัพเดตเทคนิคการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า ให้ดูกันค่ะ
เทคนิค นี้ปุ้ยใช้อยู่ในปัจจุบันค่ะ หลังจากศึกษาสารพัดเทคนิคมาจากคลิปยูทูปของเมกอัพกูรูของต่างประเทศ ก็นำมาทดลองจะได้วิธีที่ดีที่สุดที่ปุ้ยใช้อยู่ค่ะ

การล้างทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า เทคนิคที่ปุ้ยใช้เป็นประจำ มี 2 แบบ คือ Spot Cleaning และ Deep Cleaning
และอุปกรณ์ที่จำทำความสะอาดกันก็คือ แปรงแต่หน้า พัฟ และ ฟองน้ำค่ะ

- Spot Cleaning คือการทำความสะอาดแบบเร่งด่วนประจำวัน ปุ้ยใช้น้ำยาทำความสะอาดยี่ห้อโปรดของปุ้ย เทน้ำยาลงบนกระดาษอเนกประสงค์ โดยเลือกกระดาษที่หนาและสามารถเก็บกับน้ำได้ดี แล้วน้ำแปรงมาถูที่กระดาษเพื่อทำความสะอาดให้เครื่องสำอางหลุดออกมาติดกับ กระดาษ พอสะอาดแล้วก็นำแปรงไปผึ่งไว้บนที่ที่วางเตรียมไว้
- Deep Cleaning เป็นการ ทำความสะอาดแบบล้ำลึกประจำสัปดาห์ โดยเทคนิคการใช้นำยาล้างแปรงมี 2 แบบ แบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือนจะใช้เทคนิคต่างกันค่ะ สำหรับรายสัปดาห์จะใช้น้ำยาล้างแปรงในขวดสเปรย์พ่นลงที่ขนแปรง แล้วนำแปรงมากับกระดาษอเนกประสงค์ เพื่อทำความสะอาด ส่วนการทำความสะอาดแบบรายเดือนจะรินน้ำยาล้างแปรงลงในถ้วย แล้วจึงนำแปรงจุ่มลงไปทำความสะอาดค่ะ นอกจากนั้นแล้ว ก็มีเทคนิคสำหรับแปรงขนาดใหญ่ หรือคนที่ไม่มีงบในการใช้นำยาล้างแปรง จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลืองมาก ปุ้ยจะใช้สบู่ล้างมือแบบฆ่าเชื้อแบททีเรียผสมกับ น้ำมันบริสุทธิ์ (เพื่อช่วยทำความสะอาดให้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ขนแปรงนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง) แล้วนำแปรงจุ่ม ขยี้แปรงให้เกิดฟอง จากนั้นน้ำไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วสะบัดแปรงเบาๆ ใช้กระดาษอเนกประสงค์ที่หนาและดูดซับน้ำได้ดี มาซับน้ำออกจากแปรง แล้วพ่นน้ำยาล้างแปรงเครือบขนแปรง แล้วน้ำไปผึ่งลมบนที่ที่วางเตรียมไว้

เพิ่มทริค: การทำให้ขนแปรงอยู่ทรงได้รูป สำหรับแปรงขนาดใหญ่ที่มีขนฟูๆ นำกระดาษอเนกประสงค์มาพันห่อขนแปรงไว้ให้แน่น ค่อยๆดึงห่อกระดาษออก แล้วจึงค่อยนำไปผึ่ง พอแปรงแห้งแล้ว ก็จะได้รูปและขนแปรงแน่นทำให้ใช้งานได้ดีขึ้นค่ะ
สุดท้ายจบด้วย การทำความสะอาดฟองน้ำและพัฟ ใช้สบู่อาบน้ำในการทำความสะอาด ล้างให้สะอาด แล้วใช้กระดาษอเนกประสงค์ช่วยซับน้ำออก ทำให้แห้งไวขึ้น จากนั้นนำฟองน้ำและพัฟไปผึ่งให้แห้งในที่ร่มค่ะ

คิดว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า และรักษาคุณภาพเอาไว้ใช้งานได้นานๆ ค่ะ
การทำหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้านั้นนอกจากจะได้แปรงสะอาดสะอ้านไว้ใช้งานแล้ว
ก็ยังเป็นการรักษาสุขอนามัยของผิวหน้าเราด้วยนะคะ
ที่สำคัญจะช่วยให้เราจะมีความสุขกับแปรงที่หอมๆ นุ่มๆ
ช่วยให้เราสนุกสนานกับการเผยสีสันของเมกอัพได้อย่างชัดเจนขึ้นค่ะ
ใครมีเทคนิคดีๆ ก็นำมาแบ่งปันกันได้นะคะ
ขอบคุณค่าา
VDO http://www.puyisme.com
 Music  Paper, Bullets, Walls by Frente
 Product MAXMO Multi-Propose Towel
  maxmothailand.com