My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

รีวิวผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่น เท็นจูเซ ซีรี่ส์ (Tenjusei Series) จากอัยเซ็น (Aizen)

สวัสดีค่ะ วันนี้ปุ้ยมีเรื่องเล่าดีๆ จากแบรนด์นำเข้าผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น
ชื่อแบรนด์ว่า อัยเซ็น (Aizen) ซึ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามจากญี่ปุ่น ซึ่งพอปุ้ยได้ยินคำว่าญี่ปุ่นก็รู้เลยว่าต้องมีคุณภาพแน่นอน ก็เลยลองใช้ดู แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ ซึ่งจะนำมารีวิวให้ดูกันในบล็อกนี้

ก่อนอื่นขอเล่าถึงที่มาของผลิตภัณฑ์ก่อนค่ะ ผลิตภัณฑ์ของอัยเซ็นนำเข้ามาจากบริษัทโคโยชะ (Koyosha Co., Ltd.) ด้วยปรัชาแห่งสมดุลของโคโยชะ คือให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลของร่างกาย และผลิตภัณฑ์จะถูกผลิตขึ้นด้วย ส่วนผสมจากธรรมชาติ ผนวกกับแนวความคิด “ความปรารถนา เหนือสิ่งอื่นใดของทุกคน คือ ร่ำรวยในความสุข สุขภาพ และความงาม” ซึ่งผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นในเรื่องความประณีตในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีสาร สกัดมาจากธรรมชาติและสารสำคัญที่มีคุณภาพจากแหล่งธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังปลอดภัย มั่นใจด้วยเอกสารรับรองและสิทธิบัตรต่างๆ รวมถึงการผลิตที่ได้มาตรฐานทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้มาตลอด

มาดูผลิตภัณฑ์กันค่ะ ปุ้ยเริ่มใช้จากเซ็ทพื้นฐานของเค้าก่อน ก็คือ เท็นจูเซ ซีรี่ส์ (Tenjusei Series) ซึ่งจะมีเจลอาบน้ำ แชมพูและโลชั่นบำรุงผม


Tenjusei Face Wash & Body Soap


เท็นจูเซ เฟซ วอช แอนด์ บอด้ี โซพ Tenjusei Face Wash & Body Soap
ส่วนผสมสำคัญ Collagen | Hyaluron | Ryokucha Green Tea
เจลทํา ความสะอาดผิวหน้า และผิวกาย ขจัดสิ่งสกปรกล้ำลึกแม้คราบเครื่องสำอาง บํารุงผิว อิ่มน้ํา ชุ่มชื้นตลอดวัน ขนาด 400 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท

พอดูที่ฉลากข้างหล่องจะเห็นรายการส่วนประกอบดังนี้ค่ะ
ส่วนประกอบ: Water, Cocamidopropyl Betaine, Cocamide DEA, Propanediol, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Oil, Glyceryl Caprate, Polyglyceryl-2 Laurate, Polyglycery1-10 Laurate, Humus Extract,Caprylyl Glycol, Algae Extract, Hibiscus Rosa-Sinensis Leaf Extract, Sodium Hyaluronate, Soluble Collagen, Diospyros Kaki Fruit Extract, Ryoku-Cha Ekisu (JTN),Cholesterol, Quatemium-33, Ceramide 1, Ceramide 2, Ceramide 3, Ceramide 5, Ceramide 6 II, Alba (Willow) Bark Extract, Cocos Nucifera (Coconut) Oil, Vanilla Planifolia Fruit Oil,Hydroxypropylcellulose, Butylene Glycol

ส่วนประกอบสำคัญ (Active Ingredient) ที่ปุ้ยไฮไลท์เอาไว้ เป็นสารสกัดที่น่าสนใจมาก เรามาดูกันว่ามีหน้าที่อะไรบ้างค่ะTenjusei Face Wash & Body Soap-Ingredint

ทีนี้เราจะมาพูดถึงในแง่การใช้งานบ้าง รีวิวการใช้งานจากประสบการณ์ที่ทดลองใช้ 3 สัปดาห์
[วันนี้เรามีแขกรับเชิญ มาร่วมรีวิวกับเราด้วย สาวน้อย “ยูกิ” หลานสาวของปุ้ยเองค่ะ]
Tenjusei Yukimeบรรจุภัณฑ์ (Package): 9/10 — บรรจุภัณฑ์อยู่ในขวดพลาสติกเนื้อหนาดีมาก สีแดงเข้มกึ่งโปร่งแสง ช่วยให้เห็นว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้ว มีหัวปั้มให้ใช้งานสะดวก ดีไซน์เป็นแนวสปาญี่ปุ่น ซึ่งดีไซน์ไม่ค่อยเข้ากับห้องน้ำที่บ้านปุ้ย (อันนี้ส่วนตัวนะคะ)ถ้าทำเป็นซองรีฟีลเทใส่ขวดสวยๆ ที่บ้านก็จะเวิร์คเลย กะใช้ระยะยาว
กลิ่น (Scent): 10/10 — กลิ่นหอมมาก เป็นกลิ่นอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกถึงสุขภาพความสดชื่นและความสะอาดค่ะ

Tenjusei Face Wash & Body Soap-Applyฟอง (Bubble): 8/10 — เนื้อเจลจะเหลวๆ ลื่นๆ ฟองไม่มาก ดังนั้นถ้าใครถนัดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ฟองมากๆ ตรงนี้ต้องปรับตัวนิดหน่อยค่ะ
ปริมาณ ที่ใช้ต่อครั้ง (Amount) : 8/10 — ล้างหน้าและอาบทั้งตัวปุ้ยใช้ 2 หัวปั้มครึ่งค่ะ ถ้าอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง ขวดนึงก็จะใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน
การใช้งานง่าย (Application): 8/10 — ด้วยความที่เนื้อเจลเหลวมาก กดออกมาแล้วต้องรีบถูที่ผิวให้เกิดฟอง แล้วจึงถูไปให้ทั่วๆ ทั้งตัวค่ะ ทำให้เราใช้เวลาอาบน้ำน้อยลงไปในตัว
ล้างออกง่าย (Wash off): 10/10 — เนื้อเจลลื่น ฟองน้อย ล้างออกง่ายมาก ช่วยลดเวลาในการอาบน้ำไปได้เยอะเลย
ความสะอาด (Clean): 9/10 — ความ สะอาดดีมากค่ะ ใช้ได้ทั้งผิวกายและใช้ล้างหน้าในขั้นตอนเดียว สะดวกเลยค่ะ ปุ้ยลองใช้ล้างเมกอัพ แล้วทดสอบความสะอาดด้วย Cleansing Lotion ปรากฏว่าแทบไม่หลงเหลือคราบเมกอัพเลยค่ะ ปุ้ยว่าผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับสาวๆ ที่ทาผิวกายด้วยโลชั่นกันแดดที่มีส่วนผสมของเมกอัพที่ทำให้ผิวขาว มันจะช่วยให้ล้างออกได้สะอาด ผิวก็จะไม่สะสมสารตกค้างที่จะส่งผลต่อปัญหาผิวในอนาคตค่ะ รวมถึงคนที่ต้องการลดขั้นตอนการล้างหน้าและอาบน้ำเป็นขั้นตอนเดียวเลย
** สำหรับสาวๆ ที่ใช้เมกอัพแบบกันน้ำ ควรเพิ่มการทำความสะอาดด้วย Cleansing Lotion หรือ Cleansing Oil ก่อนนะคะ**
ความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง (Moisture): 9/10 — ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นในระดับที่ค่อนข้างมากเลย หลังจากอาบน้ำเสร็จ ผิวจะนุ่มลื่น จากที่ปกติปุ้ยต้องทาครีมหลังอาบน้ำทุกครั้งเพราะผิวแห้ง แต่พอใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้ว บางทีก็ลืมทาครีมหลังอาบน้ำไปเลย
ฟื้นบำรุง (Repair): 8/10 — ผิวนุ่ม ลื่น ไม่แห้งเพราะมีคอนลาเจนและไฮยาลูลอน
ความคุ้มค่ากับราคา (Reasonable Price): 8/10 — ราคาดูจากค่าตัวแล้วถือว่าราคาค่อนข้างแรงเลย สำหรับเจลอาบน้ำ แต่ถ้าเทียบคุณสมบัติแล้วก็สู้กับเคาน์เตอร์แบรนด์ได้สบายๆ ราคานี้ก็มีเหตุมีผลค่ะ
คะแนนรวม (Total Point): 8.7/10

 


เท็นจูเซ แชมพู แอนด์ ทรีทเม้นท์ Tenjusei Shampoo & Treatment
ส่วนผสมสำคัญ Collagen | Keratin | Orange Oil
แชมพู และทรีทเม้นท์ในขวดเดียว ทําความสะอาดพร้อมบํารุง เส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดี จากภายใน ช่วยขจัดสารพิษ  ขนาด 300 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท

Tenjusei Shampoo & Treatment

ส่วนประกอบ: Water, Tea-Cocoyl Glutamate, Glycerin, Cocamide DEA, Propanediol, Sodium Cocoyl Methyl Beta-Alanine, Potassium Cocoyl Hydorlyzed Collagen. Sodium Dilauramidoglutamide Lysine, Betaine, Hydroxypropyltrimonium Hydrolyzed Keratin, Humus Extract, Hibiscus Rosa-Sinensis Leaf Extract, Citrus Aurantium DuIcis (Orange) Oil, Caprylyl Glycol, Polyquaternium-10, Polyglyceryl-10 Laurate, Polyglycery-2 Laurate, Glycerly Caprate, Xanthan Gum, Lecithin, Inositol, Cocos Nucifera (Coconut) Oil, Eriobotrya Japonica Leaf Extract, Acetyl Tetrapeptide-3, Trifolium Pratense (Clover) Flower Extract, Dextran, Malus Domeslica Fruit Cell Culture Extract, Hematin, Cnidium Officinale Rhizome Extract, Cholesterol, Quaternium-33,  Ceramide 1, Ceramide 2, Ceramide 3, Ceramide 5, Ceramide 6 II, Laminaria Ochotensis Extract, Hydrolyzed Elastin, Vanilla Pianifolia Fruit OiI, Butylene Glycol

Tenjusei Shampoo & Treatment-Ingredient

รีวิวการใช้งานจากประสบการณ์ที่ทดลองใช้ 3 สัปดาห์

บรรจุภัณฑ์ (Package): 9/10 — บรรจุภัณฑ์คล้ายกันกับเจลอาบน้ำค่ะ อยู่ในขวดพลาสติกเนื้อหนาดีมาก สีเขียวเข้มกึ่งโปร่งแสง ช่วยให้เห็นว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้ว มีหัวปั้มให้ใช้งานสะดวก
กลิ่น (Scent): 10/10 — กลิ่นหอมอ่อนๆ ได้กลิ่นสดชื่นของน้ำมันสกัดจากส้มนิดๆ กลิ่นแบบนี้ปุ้ยชอบมาก มีความสุขเวลาใช้ค่ะ

Tenjusei Shampoo & Treatment-Apply
ฟอง (Bubble): 7/10 — ฟองไม่เยอะค่ะ เนื้อแชมพูเป็นเจลลื่นๆ ฟองบางๆ
ปริมาณที่ใช้ต่อครั้ง (Amount) : 8/10 — 2 หัวปั้มสำหรับผมยาวค่ะ สระรอบเดียวก็สะอาด ผมนุ่มลื่นเลย
การใช้งานง่าย (Application): 9/10 — เนื้อแชมพูลื่น ใช้ง่าย ขยี้นิดหน่อยก็ทั่วหนังศรีษะ ไม่เหนียวไม่หนืด แม้ฟองจะน้อย แต่ก็ขยี้ให้เกิดฟองง่ายค่ะ
ล้างออกง่าย (Wash off): 10/10 — ล้างออกง่ายมาก เนื่องจากเป็นเนื้อเจลลื่น จึงล้างง่ายแล้วก็รู้สึกสะอาด (ไม่รู้สึกว่าลื่นแบบล้างยังไงก็ไม่สะอาด) ทำให้ใช้เวลาสระผมน้อยลงมาก
ความสะอาด (Clean): 10/10 — หนังศรีษะและเส้นผมสะอาดมาก ถ้าจัดแต่งทรงผมด้วยเจลหรือผลิตภัณฑ์แต่งผม ก็จะล้างออกได้หมดค่ะ
ความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง (Moisture): 8/10 — ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นในระดับที่ค่อนข้างมาก เส้นผมจะลื่น นุ่ม สามารถหวีได้ไม่พันกัน
ฟื้นบำรุง (Repair): 8/10 — รู้สึกหลังจากใช้ครั้งแรกเลยว่า เส้นผมลื่นขึ้น นุ่มขึ้น เงาแล้วก็มีวอลุ่มขึ้น ตั้งแต่โคนผมจนถึงปลาย ส่วนตรงปลายมปุ้ยมีปัญหาแห้งมากเพราะเคยทำดัดน้อมมาก่อน ตรงปลายผมที่มีปัญหามากๆ แชมพูจะช่วยได้ไม่มากนัก
ส่วนช่วงโคนผมถึงปลายตรงที่ไม่มีปัญหา ผมก็นุ่มลื่นดีมาก ชอบเลยค่ะ
ใช้แล้วผิว/ผมไม่มัน (Oil-Control): 9/10 — ปกติปุ้ยเป็นคนสระผมสัปดาห์ละครั้ง (ไม่ใช่สกปรกนะคะ แต่เป็นคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผมค่ะ) เพราะถ้าผมสุขภาพดี บำรุงดี หนังศรีษะจะไม่มันไม่คันค่ะ สำหรับแชมพูนี้ ก็ประมาณ 5-6 วันก็เริ่มรู้สึกว่าโคนผมมันละ ต้องสระละ
**แนะนำให้ใช้น้ำธรรมดาสระ ผม หลีกเลี้ยงน้ำอุ่นค่ะและไม่ควรสระผมตอนกลางคืน เพราะผมจะชื้นทำให้เกิดปัญหาหนังศรีษะและผมบาง ผมร่วงเนื่องจากเชื้อราทำลายรากผมนั่นเองค่ะ**
ความคุ้มค่ากับราคา (Reasonable Price): 7/10 —  ถ้าเทียบคุณสมบัติกับราคาค่าตัวแล้วถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่ค่ะ แต่ว่าแชมพูขวดเล็กกว่าเจลอาบน้ำอยู่นิดนึงค่ะ ถ้าผมยาวก็ต้องใช้เยอะด้วยจะหมดเร็วกว่าค่ะ แต่ถ้าไม่ได้สระผมทุกวัน ขวดนึงก็น่าจะใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือนเช่นกันค่ะ
คะแนนรวม (Total Point): 8.64/10

 


เท็นจูเซ แฮร์ แคร์ โลชั่น Tenjusei Hair Care Lotion
ส่วนผสมสำคัญ Argan Oil | Tsubaki | Ceramide 1, 2, 3, 5, 6
โลชั่น เข้มข้นในรูปแบบสเปรย์ บํารุงล้ำลึกและปกป้องเส้นผมจากความร้อนและรังสียูวี 
ขนาด 120 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท

Tenjusei Hair Care Lotion

ส่วนประกอบ: Cyclopentasiloxane, Ethylhexyl Palmitate, Dimethicone, Camellia Japonica Seed Oil, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Argania Spinosa Kernel Oil, Retinyl PaImitate, Tocopherol, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Glucosyl Ceramide, Oryza Sativa (Rice) Bran Oil, Cyclodextrin, Hydrogenated Lecithin, Glycine Soja (Soybean) Oil, Ceramide 1, Ceramide 2, Ceramide 3, Ceramide 5, Ceramide 6 II

Tenjusei Hair Care Lotion-Ingredient

รีวิวการใช้งานจากประสบการณ์ที่ทดลองใช้ 3 สัปดาห์
บรรจุภัณฑ์ (Package): 9/10 — บรรจุ ภัณฑ์เป็นขวดพลาสติกหนาๆ สีดำกึ่งโปร่งแสง มีหัวสเปรย์แบบก้านฉีด แข็งแรง กดฉีดง่าย และมีที่ล็อคป้องกันการกดโดยไม่ตั้งใจด้วย (กรณีพกพาไปนอกสถานที่)
กลิ่น (Scent): 8/10 — ปุ้ยไม่ได้กลิ่นของผลิตภัณฑ์เลยค่ะ คิดว่าไม่มีกลิ่น แต่แปลกมาที่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่ไม่มีกลิ่นเลยค่ะ
ปริมาณที่ใช้ต่อครั้ง (Amount) : 9/10 — คนผมยาวใช้แค่ 3-4 สเปรย์ต่อครั้งเฉพาะบริเวณปลายผมค่ะ

Tenjusei Hair Care Lotion-Apply
การใช้งานง่าย (Application): 8/10 — วิธี ใช้แนะนำให้รวมผมทั้งหมดมาด้านหน้าแล้วก้มศรีษะลง จากนั้นสเปรย์ลงไป 3-4 ทีบริเวณปลายผมค่ะ เพราะถ้้าสเปรย์ลงที่ปลายผมโดยตรง จะโดนปลายผมน้อย ส่วนใหญ่จะหล่นลงไปที่พื้น หรืออีกวิธีคือ สเปรย์ลงที่ฝ่ามือ แล้วค่อยนำไปลูบลงบนเส้นผมอีกที
ล้างออกง่าย (Wash off): 9/10 — ล้าง ออกง่ายแค่แชมพูค่ะ  จริงๆ แล้วตัวแฮร์โลชั่นจะซึมเข้าบำรุงเส้นผม ไม่ค่อยเหลือให้เป็นภาระตอนสระเท่าไหร่ นอกเสียจากว่าใช้ในปริมาณที่มากเกินไปค่ะ
ความชุ่มชื้น (Moisture): 10/10 — ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมมากๆ จากปลายผมที่แห้งกรอบ พอใช้แฮร์โลชั่นตัวนี้ ฉีดลงไป นวดๆ ปล่อยให้ซึมซักพัก ผมก็ชุ่มชื้นขึ้นเลยค่ะ นอกจากนั้นแล้วยังมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนและแสงยูวีด้วย ค่ะ
ฟื้นบำรุง (Repair): 7/10 — อาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่ถ้าใช้ทุกวันเช้า-เย็น ประมาณ 3 สัปดาห์สภาพผมจะดีขึ้นค่ะ
ใช้แล้วผิว/ผมไม่มัน (Oil-Control): 8/10 — ถ้าใช้ในปริมาณที่ไม่มากเกินไป ผมก็จะไม่มันค่ะ แม้ว่าเนื้อของแฮร์โลชั่นจะมีน้ำมันเป็นส่วนผสมแต่ว่าก็จะซึมเข้าสู่เส้นผม ไปในที่สุดค่ะ
ความคุ้มค่ากับราคา (Reasonable Price): 8/10 — ถ้าดูจากราคาแล้วเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างมาก แต่หากเทียบคุณสมบัติกับราคาค่าตัวแล้วถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผลค่ะ
คะแนนรวม (Total Point): 8.44/10

รีวิวกันพอหอมปากหอมคอนะคะ 
โดยสรุปแล้ว ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวในเท็นจูเซ ซีีรีย์ ถือว่าใช้งานได้ดีและมีคุณภาพมากค่ะ
หวัง ว่าใครที่หลงใหลผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่น หรือกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสุขภาพความงามที่ใช้แล้วมีความสุข ก็น่าจะหาโอกาสลองผลิตภัณฑ์ในเท็นจูเซ ซีรีย์นี้ดูนะคะ
วันนี้ปุ้ยต้องไปก่อนแล้ว พบกันในบล็อกหน้าค่าาาา

Tenjusei Yukime 02

Tenjusei Serie

เท็นจูเซ เฟซ วอช แอนด์ บอด้ี โซพ Tenjusei Face Wash & Body Soap  400 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท
เท็นจูเซ แชมพู แอนด์ ทรีทเม้นท์ Tenjusei Shampoo & Treatment 300 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท
เท็นจูเซ แฮร์ แคร์ โลชั่น Tenjusei Hair Care Lotion 120 มล. ราคาปกติ 2,400 บาท ราคาสมาชิก 1,920 บาท

สมัครสมาชิกฟรี แถมประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ อีกด้วยนะคะ ศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมที่
www.aizenconnect.com

www.facebook.com/aizenconnect