My passion, All beautiful things and any nice concern share the world beauty by puy ~ is me

Beauty Talk: Flawless Face in Action by PuY ~ is me ♥

Beauty Talk: Flawless Face in Action หน้าเนียนสวยขั้นปฏิบัติ

PuY ~ is me ♥ Makeup Master Class

หลังจากที่เราได้เรียนรู้ทฤษฎี ของ Makeup Master Class ไปแล้ว 4 เรื่อง ก็คือ

ในเทปนี้ ปุ้ยขอนำทุกคนเข้าสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อให้เห็นภาพและเข้าใจสำหรับการนำไปใช้งานจริงค่ะ

เริ่มจากขั้นตอนของเมกอัพเบส ไอเท็มที่จะช่วยให้เราแก้ไขปัญหาของผิวหน้าในแบบเบื้องต้น ซึ่งเราควรเลือกให้เหมาะสมกับจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและใช้กับบริเวณที่มีปัญหาที่ต้องการแก้ไข เท่านั้น ในการสาธิตนี้ปุ้ยเลือกเมกอัพเบสที่จำเป็นสำหรับผิวหน้าของปุ้ยนั่นก็คือ เบสควบคุมความมันของผิว และเบสที่ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน

ขั้นตอนต่อไป คือ รองพื้น ไอ เท็มที่วัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อปรับสีผิวให้สม่ําเสมอและเรียบเนียน รวมทั้งสามารถปกปิดอำพรางจุดบกพร่องของผิวได้ในระดับปานกลางถึงมาก ซึ่งคราวนี้ปุ้ยไม่ได้เน้นที่ตัวผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นที่การสาธิตให้เห็นถึง วิธีการใช้งานของอุปกรณ์แต่ละประเภท ที่เคยแนะนำไว้เอามาใช้ให้ดูทุกรูปแบบ ว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นเราสามารถนำมาใช้งานได้ในลักษณะไหนบ้าง ซึ่งได้แก่ แปรงขน 2 ชั้น (Duo-Fiber Brush) แปรงทารองพื้นรูปร่างแบน (Foundation Brush) นิ้วมือ (Fingertip) และ ฟองน้ำ (Sponge) ส่วน คอนซีลเลอร์ ไอเท็มที่วัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อปกปิดหรือซ่อนจุดบกพร่องต่างๆ ที่อยู่บนผิว ไม่ว่าจะเป็น รอยสิว รอยคล้ำ รอยแดง จุดด่างดำเล็กๆ แผลเป็น ฝ้า กระ และจุดบกพร่องอื่นๆ ที่ปรากฏบนผิวหน้าซึ่งปุ้ยสาธิตการเลือกคอนซีลเลอร์ปกปิดจุดบกพร่อง และเทคนิคการทาลงที่ผิวในแต่ละพื้นที่ โดยเลือกมาทั้งหมด 3 สี คือ

  • สีเนื้อ ให้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา
  • สีเขียว ปกปิดรอยแดง ข้างปีกจมูก
  • สีเหลือง ใช้เป็นไฮไลท์บริเวณร่องแก้ม
  • สีน้ำตาลเข้ม ใช้เป็นเฉดดิ้งให้หน้าเล็กลง

และขั้นตอนสุดท้าย คือ แป้ง ค่ะ มีวัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อเซ็ทผิวหน้าหลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อ ครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน โดยปุ้ยจะสาธิตการใช้อุปกรณ์ ให้เห็นว่าแต่ละชิ้นน้นใช้ยังไง ซึ่งจะนำอุปกรณ์ทั้งหมดที่เคยแนะนำไว้มา แนะนำวิธีใช้ให้ดู ได้แก่ แปรงปัดแป้ง (Powder Brush) พัฟ (Puff)แปรงรูปพัด (Fan Brush) แปรงปัดแป้งขนหน้าตัด (Flat-Top Powder Brush) และ แปรงคาบูกิ (Kabuki Brush)

ในเทปนี้ ปุ้ยเน้นสาธิตการใช้อุปกรณ์แต่ละประเภทเป็นหลัก และอยากให้ติดตามในเทปต่อไปจะเผยเทคนิคการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการปกปิดจุดบกพร่องของผิว ที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาต่างๆ กัน ซึ่งปุ้ยได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครมาเป็นแบบในการสาธิต ซึ่งได้แก่

  • รอยคล้ำใต้ตาแบบหนักๆ
  • รอยแดงจากสิวอักเสบ
  • รูขุมขนกว้างมากๆ
  • ฝ้าและกระเห็นชัดเป็นวงกว้าง

ขั้นตอนการตกแต่งผิวให้ดูสวยเรียบ เนียนไร้ที่ตินั้นเป็นขั้นตอนที่เราไม่ควรละเลย เพราะถ้าผิวของเราดูสวยแล้ว การแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นค่ะ

ความสวยเป็นภารกิจของสาวๆ ทุกคน สวยงามอย่างสร้างสรรค์ แล้วอย่าลืมนำไปแบ่งกันให้กันและกัน นะคะ

หากใครมีข้อเสนอแนะหรือมีประสบการณ์ ดีๆ อยากจะแบ่งปันกันเพิ่มเติมหรือจะฝากคำถาม หรือแค่ชอบใจบทความดีๆ นี้ ก็สามารถแวะไปกด Like และเยี่ยมเยียน พูดคุยกับปุ้ยได้ที่ Facebook Fan-page LikePuYisme ค่ะ

 

ปล. อธิบายเพิ่มเติม ในสอนที่ถูกตัดต่อออกไปนะคะ
ใน เรื่องของการใช้คอนซีลเลอร์นั้น สำหรับคอนซีเลอร์แบบที่บรรจุในตลับที่มีเนื้อที่หนาแน่นและปกปิดได้มาก ปกติแล้วเนื้อคอนซีลเลอร์จะแข็งตัวได้ง่ายเวลาที่อยู่ในห้องแอร์ หรือที่ที่อากาศเย็น ทำให้เนื้อครีมแข็งเกินไปไม่เหทาะกับการใช้งาน เราอาจจะใช้เทคนิคการทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์อ่อนตัวหรือเหลวลง เช่น การเอาไปอังกับไดร์เป่าผม หรืออังกับหลอดไฟที่แผ่ให้รังสีความร้อนออกมา

หรือในเทป ปุ้ยใช้วิธีการผสมกับ Makeup Base หรือ Tinted Moisturizer ที่มีเป็นตัวทำละลายให้เนื้อคอนซีลเลอร์เหลวขึ้นได้ เวลานำไปใช้งานก็ง่ายขึ้นค่ะ

ส่วนการใช้คอนซีลเลอร์สีน้ำตาลเข้มมา เพิ่มมิติและลดความกว้างของบริเวณปีกจมูก หากไม่มีแปรง เราก็สามารถใช้นิ้วมือของเราช่วยเลี่ยได้ค่ะ แต่ควรพักเนื้อคอนเซีลเลอร์ที่สีเข้มนี้ไว้ที่หลังมือก่อน แล้วค่อยๆ ใช้ทีละน้อย ไม่งั้นจะเข้มไป แล้วเกลี่ยออกไม่ได้ จะยุ่งเลย

จากที่ติดตามครั้งก่อน พอมาดูวิธีใช้จริงๆแล้วเป็นแบบนี้นี่เองครับ ^^